Gặp mặt nhân Ngày Lâm nghiệp Việt Nam

09:19, 28/11/2007

Ngày 28-11, Chi cục Lâm nghiệp, Ban quản lý rừng phòng hộ Định Hoá đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 48 năm ngày Lâm nghiệp Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đến dự.


Tham dự còn có các thế hệ lãnh đạo, cán bộ ngành Nông nghiệp qua các thời kỳ.

Ngày 28-11-1959, trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đảng ta tròn 30 tuổi, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài “Tết trồng cây” đăng trên Báo Nhân Dân, Bác đã viết: Bên đợt thi đua ấy, chúng tôi đề nghị tổ chức một ngày tết trồng cây. Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều.

Bài báo của Bác là lời kêu gọi, phát động và định hướng cho phong trào trồng cây gây rừng ở nước ta từ năm 1960 cho tới nay. Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 28-11 hàng năm là ngày Lâm nghiệp Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, nguyên là Giám đốc Sở Nông nghiệp- PTNT đã nhấn mạnh: Thời gian qua, ngành Nông nghiệp của tỉnh phát triển ổn định và bền vững. Các chỉ tiêu phát triển nông nghiệp nông thôn đều đạt và vượt kế hoạch đề ra như tổng sản lượng lương thực có hạt năm 2007 đạt 400.000 tấn, cao hơn năm trước, trong khi diện tích đất đang ngày càng thu hẹp; diện tích trồng rừng mới đạt 3.535ha, đưa tổng diện tích rừng trồng lên 166.000ha (độ che phủ đạt trên 47%); diện tích chè trồng mới và phục hồi đạt chỉ tiêu đề ra… góp phần cùng tỉnh hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế- xã hội đã đặt ra.