Hoa Kỳ hỗ trợ VN khắc phục hậu quả lũ lụt

09:27, 13/11/2007

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael W. Michalak ngày 13/11 đã công bố khoản viện trợ trị giá 900.000 USD để hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của lũ lụt trong thời gian vừa qua.

Khoản viện trợ này sẽ được sử dụng để xây dựng lại nhà cửa bị hư hại, cung cấp con giống, hạt giống cho nông dân vùng lũ, cải tạo giếng và nguồn nước, thay thế sách giáo khoa, dụng cụ học tập bị lũ cuốn trôi, sửa sang lại phòng học và tập huấn nâng cao nhận thức của trẻ em về lũ lụt.

Đại sứ Michalak nói tại cuộc họp báo tại Hà Nội rằng khoản hỗ trợ trên sẽ được giải ngân thông qua một số tổ chức phi chính phủ (NGO) trong thời gian nhanh nhất có thể.

Theo ông Michalak, đại diện Sứ quán Hoa Kỳ và các tổ chức NGO sẽ làm việc trực tiếp với cộng đồng dân cư chịu ảnh hưởng của lũ trên khắp Việt Nam nhằm làm rõ những ưu tiên để tăng cường giải ngân, trong đó chú trọng vào việc xây dựng lại nhà cửa bị lũ tàn phá và cải tạo hệ thống cung cấp nước sạch.

Tại cuộc họp báo, Đại sứ Michalak cũng khẳng định cam kết sẵn sàng giúp đỡ và cộng tác với Việt Nam trong việc lập kế hoạch phòng tránh và ứng phó với thiên tai trong thời gian tới.

Số tiền viện trợ nói trên bổ sung cho khoản cứu trợ khẩn cấp trị giá 100.000 USD vừa được Sứ quán Hoa Kỳ công bố nhằm hỗ trợ các nạn nhân cơn bão Lekima hồi đầu tháng 10 tại Việt Nam.