Hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

15:46, 06/11/2007

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, sáng 7-11, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn lãnh đạo của tỉnh đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân cùng khu dân cư xóm 10 xã Phúc Hà, T.P Thái Nguyên.

Cùng dự Ngày hội còn có các đồng chí: Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thị Lệ Thu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTT; Đinh Văn Thể, Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên.

Trong những năm qua, xóm 10, xã Phúc Hà luôn thực hiện tốt các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ phát động như: Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư; Ngày vì người ngèo... Năm 2007, xóm đã quyên góp được hơn 15 triệu đồng nâng cấp và xây dựng mới các công trình phục vụ sinh hoạt cộng đồng dân cư. Xóm có 76/82 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 92,68%. 10 năm qua xóm không có người sinh con thứ 3, 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường được đi học. Hưởng ứng cuộc vận động Ngày vì người nghèo, xóm đã quyên góp được gần 2,5 triệu ủng hộ người nghèo.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Văn Kim biểu dương những kết quả mà xóm đã đạt được. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân xóm 10 tiếp tục chỉ đạo, thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư và các cuộc vận động khác.

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Dương Văn Quân và gia đình ông Vũ Văn Thông là hai hộ nghèo của xóm.

* Cũng trong sáng 7-11, đoàn lãnh đạo của tỉnh do Đồng chí Hà Thị Xoan, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến tham dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở tổ dân phố số 3 phường Mỏ Chè, TX. Sông Công.



CLB dưỡng sinh tổ 3 biểu diễn chào mừng ngày hội.

Tổ dân phố số 3 c ó 121 hộ chủ yếu là CNVC nghỉ hưu. Trong những năm qua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nhân dân tổ 3 luôn đoàn kết giúp đỡ nhau, phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, cùng nhau thực hiện tốt 6 nội dung của cuộc vận động. Năm 2007 này tổ có 107/121 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt 88,5%, chiếm 98% so với số đăng ký đầu năm, số hộ nghèo giảm từ 7,5% xuống còn 4,99%, các phong trào: Khuyến học, Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, Khu dân cư không có người sinh con thứ 3… được bà con nhiệt tình hưởng ứng. Nhân dân trong tổ đã đóng góp xây dựng nhà văn hóa, sân thể thao, tủ sách để phục vụ cho các hoạt động văn hóa, thể thao ở khu dân cư. Tổ dân phố số 3 ba năm liên tục được công nhân “Khu dân cư tiên tiến”, năm 2007 này tổ được đề nghị thị xã Sông Công công nhận là “Tổ dân phố văn hóa”.

Đồng chí Hà thị Xoan đã biểu dương những thành tích mà nhân dân tổ 3 đã đạt được, đồng thời đề nghị bà con tiếp tục không ngừng phát huy những thành tích đó để tổ 3 luôn là Tổ dân phố văn hóa của thị xã Sông Công. Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đồng chí Hà thị Xoan đã tặng quà cho nhân dân tổ 3 và gia đình hộ nghèo Nguyễn Thị Cúc của tổ; gia đình Nguyễn Thị Khanh, hộ nghèo ở tổ dân phố An Châu 2, phường Mỏ Chè.

* Sáng ngày 7-11, Ban công tác Mặt trận xóm Suối Cái, xã Tân Thái (Đại Từ) đã trang trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Đến dự có các đồng chí: Đặng Văn Ngự, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và lãnh đạo huyện Đài Từ, xã Tân Thái.


                   


Xóm Suối Cái hiện có 60 hộ gia đình với trên 240 nhân khẩu, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, Ban công tác Mặt trận cơ sở, những năm qua, bà con nhân dân các dân tộc ở đây đã đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá. Xóm Suối Cái giờ không có hộ đói, số hộ có kinh tế khá, giàu chiếm 35%, trên 90% số hộ mua được xe máy, phương tiện nghe, nhìn và các loại đồ dùng đắt tiền khác, 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường. Xóm không có hộ người vi phạm pháp luật, không có người sinh con thứ 3; trên 70% số hộ được công nhận gia đình văn hoá, an ninh trật tự được đảm bảo...

Với những thành tích trên nên đã 4 năm liên tục xóm Suối Cái được công nhận là khu dân cư tiến tiến. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Văn Ngự đã tặng quà, biểu dương cấp uỷ, Ban công tác Mặt trận cơ sở, nhân dân xóm Suối Cái (ảnh). Đồng thời đề nghị cấp uỷ, bà con nhân dân ở đây tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để xây dựng khu dân cư ngày một giàu mạnh về kinh tế, tiến tiến về văn hóa.