Hoạt động kỷ niệm 25 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

16:37, 18/11/2007

Sáng nay (19-11), Sở GD-ĐT và Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982-20-11-2007). Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đến dự.

Cùng dự còn có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Xoan, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; T.S Vũ Thị Hoà Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội, các huyện, thành, thị, lãnh đạo các trường CĐ, THCN, THPT, các phòng GD-ĐT.

Đồng chí Lê Duy Vỵ, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD-ĐT đã ôn lại truyền thống 25 năm qua kể từ ngày Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định số 167 lấy ngày 20-11 hằng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam. Qua các thời kỳ phát triển, ngành GD-ĐT Thái Nguyên đã có bước tiến khá vững chắc. 5 năm qua, sự nghiệp GD-ĐT Thái Nguyên luôn được Bộ GD-ĐT đánh giá là một trong các đơn vị đạt chỉ số thi đua cao nhất khu vực các tỉnh miền núi và là trung tâm GD-ĐT mạnh của cả nước. Đặc biệt trong năm học 2006-2007, năm đầu tiên thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, ngành GD-ĐT Thái Nguyên đã giành kết quả thiết thực, là một trong 6 tỉnh, thành của cả nước được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đồng chí Giám đốc Sở cũng đề nghị các nhà trường, các thầy cô giáo phát huy truyền thống giáo giới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm học, xứng đáng với niềm mong mỏi của toàn xã hội.

Đại diện lãnh đạo Hội Cựu giáo chức tỉnh và giáo viên trẻ đã phát biểu tâm tư, nguyện vọng cũng như những trăn trở đối với sự nghiệp trồng người.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể các thầy, cô giáo, các đồng chí cán bộ quản lý giáo dục, các cựu nhà giáo đã cống hiến cho sự nghiệp dạy chữ, trồng người.

Tại lễ kỷ niệm, đã có 7 tập thể và 24 cá nhân được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen, 8 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và thưởng 5 triệu đồng cho Trường THPT Chu Văn tặng Bằng khen cho 6 tập thể. Sở GD-ĐT tặng Giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.