Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Thái Nguyên 2007

08:08, 15/11/2007

Tối qua, 15-11, tại Quảng trường 20- 8, T.P Thái Nguyên đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Thái Nguyên 2007. Các đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công thương dự.

Đến dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực UBND tỉnh, HĐND tỉnh; đại diện Cục Xúc tiến Thương mại, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; lãnh đạo các Sở, ban, ngành các tỉnh vùng Việt Bắc, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh; đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước, một số nước và đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Hội chợ thương mại Quốc tế Thái Nguyên là một trong những hoạt động của Năm du lịch Quốc gia Thái Nguyên 2007. Theo sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh tổ chức thực hiện với chủ đề: “Cùng cả nước hội nhập-phát triển thương mại, đầu tư và du lịch”.

Tham gia Hội chợ có trên 300 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh và một số nước như Thái Lan, Đài Loan, Singapo, Hàn Quốc, Lào, Trung Quốc..

Các doanh nghiệp đã mang đến Hội chợ triển lãm, giới thiệu nhiều sản phẩm về thương mại-công nghiệp như máy móc thiết bị, khoáng sản, vật liệu xây dựng, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, nông lâm, thuỷ sản, thời trang, hoá mỹ phẩm; các sản phẩm đầu tư, dịch vụ (giới thiệu việc làm, kêu gọi đầu tư, giao thông vận tải..); giới thiệu sản phẩm du lịch Thái Nguyên và các tỉnh bạn..

Trong bài phát biểu khai mạc tại Hội chợ, đồng chí Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công thương đã nhấn mạnh: Hội chợ không chỉ giới thiệu các sản phẩm của Thái Nguyên mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh của Thái Nguyên; là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ, tìm kiếm bạn hàng hợp tác kinh doanh và phát huy tiềm năng thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh vùng Việt Bắc..

Sau lời phát biểu và tuyên bố khai mạc Hội chợ của đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu đã đi thăm quan các gian hàng tại Hội chợ.Trong ngày khai mạc đã có hàng vạn lượt người đến tham quan, mua sắm.

  Lãnh đạo tỉnh, Bộ Công thương thăm các gian hàng đặc trưng của Thái Nguyên như: Sắt thép, chè Tân Cương, máy động lực...

     Gian hàng giới thiệu thời trang, áo cưới tại Hội chợ.

          Hội chợ thu hút đông đảo người dân nhất từ trước tới nay.