Khánh thành Trung tâm học liệu hiện đại nhất Việt Nam

15:44, 20/11/2007

Ngày 21-11, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức lễ khánh thành đưa vào sử dụng Trung tâm học liệu với tổng kinh phí đầu tư hơn 7.250 nghìn USD do Tổ chức AP tài trợ thông qua Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ.

Dự buổi lễ có bà Phan Trúc Quỳnh, đại diện Tổ chức AP; ông Ronald Smith đại diện Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ; ông Terry Mcnicol Đại học RMIT Việt Nam; lãnh đạo ĐH Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, các sở, ban, ngành của tỉnh, các trường thành viên của ĐH Thái Nguyên.

Trung tâm học liệu ĐH Thái Nguyên là hệ thống thông tin thư viện được trang bị cơ sở vật chất vào loại hiện đại nhất của Việt Nam và các nước trong khu vực hiện nay. Trung tâm có chức năng chính là hỗ trợ hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, học tập của cán bộ, giảng viên, sinh viên. Nguồn tài liệu, thông tin của Trung tâm rất đa dạng, phong phú và thường xuyên được cập nhật. Với hơn 50 nghìn đầu sách, 20 cơ sở dữ liệu (trên 10.000 bài báo, tạp chí, báo cáo, luận văn, luận án...) và các tài liệu điện tử khác.

Ngoài ra, còn có các loại ấn phẩm định kỳ như báo, tạp chí. Bộ sưu tập tài liệu tham khảo cho 85 ngành học của Đại học Thái Nguyên. Bộ sưu tập đa phương tiện DVD và CD-ROMs. Đặc biệt có cả bộ sưu tập dành cho người khiếm thị. Về trang thiết bị có hơn 300 máy vi tính nối mạng tốc độ cao. Phòng hội nghị, hội thảo với 240 chỗ ngồi được trang bị hệ thống truyền hình trực tuyến. Phòng nghe nhìn, phòng đa phương tiện, phòng học nhóm...và các dịch vụ khác như: Dịch vụ hội nghị, hội thảo, dịch thuật, ăn nhẹ...

Phát biểu tại lễ khánh thành, đại diện Tổ chức AP, ĐH RMIT Việt Nam, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ mong muốn ĐH Thái Nguyên khai thác tốt công trình vào nâng cao chất lượng, phương pháp giảng dạy và học tập. Đồng thời, thường xuyên bảo dưỡng công trình, thiết bị, đảm bảo khai thác tối đa các phương tiện đã được đầu tư.