Ngành giáo dục cần đổi mới toàn diện

08:32, 19/11/2007

Ngày 19-11, tại Hà Nội, Trường THCS Trưng Vương đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Trường Đồng Khánh - Trưng Vương, 25 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gửi tới thầy cô giáo, các thế hệ học sinh Trường THCS Trưng Vương nói riêng và các thầy cô giáo, các cháu học sinh trên cả nước nói chung những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Cũng nhân dịp này, Tổng Bí thư đã gửi lời thăm hỏi ân cần và sâu sắc đến các thầy cô giáo, các cháu học sinh cùng toàn thể đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ miền Trung.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Ngành giáo dục cả nước nói chung, của thủ đô Hà Nội và Trường THCS Trưng Vương nói riêng cần có những chuyển biến mạnh mẽ, đổi mới một cách toàn diện nhằm đáp ứng những yêu cầu to lớn do sự nghiệp cách mạng của cả nước đặt ra.



- Chiều 19-11, nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp đoàn đại biểu Hội Cựu giáo chức Việt Nam. Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước khẳng định, tôn sư trọng đạo là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, dù ở bất kỳ nơi đâu, người thầy cũng hết sức được trân trọng.

Cũng trong buổi tiếp các thầy cô, Chủ tịch nước nhấn mạnh bên cạnh đầu tư của Nhà nước, các cấp, các ngành và mọi người phải quan tâm hơn tới giáo dục cũng như quan tâm cải thiện đời sống của các thầy giáo, cô giáo, những người làm công tác giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.