Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng trả lời chất vấn

08:16, 18/11/2007

Hôm nay, 19-11, tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ hai, Quốc hội (QH) khóa XII, QH tiếp tục hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn (được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình VN).

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu sẽ là thành viên Chính phủ đầu tiên trong ngày 19-11 trả lời các câu hỏi của đại biểu (ĐB) QH xoay quanh vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nổi cộm là dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm; bảo hiểm y tế tự nguyện; tình trạng quá tải tại các bệnh viện... Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn sẽ trả lời chất vấn của các ĐBQH về sắp xếp các bộ, cơ quan ngang bộ; luân chuyển cán bộ... Sau đó, thừa ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (bận tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 13 tại Singapore - PV), Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng sẽ là thành viên Chính phủ cuối cùng giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề quan trọng đang được ĐBQH và cử tri cả nước quan tâm, bức xúc. Tổng cộng có 22 câu hỏi của các ĐBQH gởi chất vấn.

Trao đổi với báo giới trước giờ đăng đàn trả lời chất vấn, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Tất cả các câu hỏi chất vấn Thủ tướng sẽ được trả lời. Trên cơ sở trả lời của các bộ trưởng, Phó Thủ tướng sẽ tập trung nói rõ hơn một số vấn đề như giải pháp điều hành giá cả, lạm phát; tốc độ tăng trưởng từ nay đến cuối năm... Trả lời câu hỏi của báo giới về việc Thủ tướng Chính phủ sẽ giải thích thế nào về trách nhiệm trong vụ Đề án 112, vì trả lời của Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh chưa làm thỏa mãn chất vấn của ĐBQH, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cho rằng về sai phạm tại đề án này, Chính phủ đã có báo cáo gởi các ĐBQH. Tuy nhiên, khi trả lời QH, sẽ nói rõ thêm về trách nhiệm tại Đề án 112.

Trong hai ngày 20 và 21-11, QH sẽ biểu quyết thông qua 7 dự thảo luật, trong đó có Luật Thuế thu nhập cá nhân; Luật Đặc xá; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Phòng, chống các bệnh truyền nhiễm...