Thái Nguyên xuất hiện bệnh nhân tiêu chảy cấp nguy hiểm

18:00, 10/11/2007

Phía Nam tỉnh Thái Nguyên (giáp TP. Hà Nội) đã xuất hiện bệnh nhân tiêu chảy cấp nguy hiểm đầu tiên. Đó là bệnh nhân Ngô Thị Vang, 44 tuổi, trú tại xóm Thượng Vụ, xã Thành Công, huyện Phổ Yên.

10 giờ ngày 10-11-2007, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viên C Thái Nguyên với các triệu chứng nôn, đi ngoài nhiều lần. Kết quả soi bệnh phẩm thấy hình ảnh phẩy khuẩn tả. Đến 7 giờ 30 phút ngày 11-11-2007, kết luận là dương tính với bệnh này (bà Vang có con trai và con dâu thường xuyên đến bãi rác Lam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội để nhặt rác, phân loại và đem bán).

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên chiều nay (11-11) đã có báo cáo ca bệnh tả đầu tiên phát hiện tại Thái Nguyên gửi các cơ quan chức năng của Trung ương và tỉnh. Trước mắt ngành cũng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của mọi người trong gia đình bà Vang, cho uống thuốc dự phòng theo quy định của Bộ Y tế, tiến hành xử lý môi trường tại nơi bà Vang sinh sống và tại Bệnh viên C Thái Nguyên. Đồng thời cho áp dụng những biện pháp cần thiết để giám sát chặt chẽ diễn biến và có biện pháp xử lý kịp thời.

Tuy bệnh nhân là cá biệt, nhưng đây là loại bệnh nguy hiểm, mọi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác, áp dụng ngay các biện pháp để phòng và chống căn bệnh nguy hiểm này.