Tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư về thương mại và du lịch

16:09, 15/11/2007

Trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Thái Nguyên 2007, ngày 16-11, UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư về thương mại, du lịch tại Thái Nguyên.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Viết Sinh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Xúc tiến đầu tư; đại diện một số Bộ, ngành liên quan; các tỉnh lân cận và trong nước; đại diện các sở, ban ngành của tỉnh; đại diện trên 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong tỉnh, trong nước và Quốc tế...

Trong bài phát biểu chào mừng, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Mong muốn của tỉnh là được nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp, trao đổi cởi mở và thẳng thắn của các nhà đầu tư, doanh nghiệp để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư vào tỉnh.


Tại Hội thảo, tỉnh đã giới thiệu môi trường đầu tư trong nhiều lĩnh vực, một số dự án vận động đầu tư về thương mại, du lịch để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tìm hiểu và có định hướng bước đầu, nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh các tỉnh vùng Việt Bắc nói chung và Thái Nguyên nói riêng.


Các đại biểu đã nghe nhiều ý kiến của các nhà quản lý T.W, địa phương; các nhà đầu tư, các nhà doanh nghiệp trao đổi những vấn đề tâm đắc về môi trường đầu tư ở Thái Nguyên; các lĩnh vực nhà đầu tư, doanh nghiệp đang quan tâm (sản xuất kinh doanh, du lịch, thương mại, tài chính, chuyển giao khoa học công nghệ) và bày tỏ nguyện vọng tỉnh tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa về công tác giải phóng mặt bằng; cải thiện cơ sở hạ tầng; khu tái định cư; đảm bảo an ninh trật tự để giúp các dự án thành công.


Sau Hội thảo, tỉnh đã long trọng trao Giấy chứng nhận cho 7 nhà đầu tư và ký thoả thuận hợp tác đầu tư với 20 nhà đầu tư gồm 25 dự án vào các lĩnh vực thương mại, du lịch. Buổi chiều cùng ngày, các nhà đầu tư, doanh nghiệp đã đi thăm quan một số địa điểm đầu tư như: Khu du lịch sinh thái Lương Sơn, khu dự án chợ Thái (T.P Thái Nguyên); khu sinh thái Tân Thành, khu công nghiệp Điềm Thuỵ (Phú Bình); khu du lịch Hồ Núi Cốc.