Tổng kết Hội chợ Thương mại Quốc tế Thái Nguyên 2007

14:26, 19/11/2007

Ngày 20-11, Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Thái Nguyên 2007 với chủ đề: “Cùng cả nước hội nhập–phát triển thương mại, đầu tư và du lịch” đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tổ chức, tham gia Hội chợ.

Do công tác chuẩn bị chu đáo, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công thương và UBND tỉnh; nên Hội chợ đã thành công tốt đẹp. Qua 5 ngày diễn ra Hội chợ, theo đánh giá của Ban tổ chức: Hội chợ đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Đã có 350 gian hàng của gần 200 đầu mối doanh nghiệp, tổ chức về tham gia Hội chợ theo đúng kế hoạch. Trong đó có 4 gian hàng chất lượng cao, có thương hiệu mạnh thuộc nhiều lĩnh vực.

Riêng các doanh nghiệp nước ngoài, tuy chưa đảm bảo số lượng so với kế hoạch nhưng là Hội chợ có nhiều gian hàng của nước ngoài về tham gia. 9 huyện, thành, thị trong tỉnh cũng đã đưa nhiều sản phẩm, ấn phẩm, dự án kêu gọi đầu tư về giới thiệu tại Hội chợ.

Trong các ngày diễn ra Hội chợ đã có gần 200 nghìn lượt khách vào tham quan, mua sắm và đều hài lòng với quy mô và hình thức tổ chức Hội chợ. Công tác an ninh, bảo vệ hàng hoá, người và tài sản được đảm bảo. Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ, Hội thảo xúc tiến đầu tư được đánh giá cao với trên 300 nhà quản lý, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong tỉnh, trong nước, nước ngoài tham gia. Đồng thời đã có 7 dự án được cấp giấy phép và 26 dự án được ký kết thoả thuận đầu tư.

Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã khen thưởng cho 38 tập thể, 4 cá nhân có nhiều thành tích trong việc tổ chức, tham gia Hội chợ.