Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân

16:04, 08/11/2007

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18-11), trong những ngày qua, Ban công tác Mặt trận cơ sở của các xóm, bản, tổ dân phố trong tỉnh đã tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đến dự, chung vui với bà con nhân dân các địa phương.

* Sáng 9-11, Ban công tác Mặt trận xóm Phố, xã Bình Long (Võ Nhai) tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, tổng kết thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hoá năm 2007. Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở LĐ-TB&XH và lãnh đạo huyện Võ Nhai, xã Bình Long đến dự.

Xóm Phố có 64 hộ với 310 nhân khẩu. Trong những năm qua, bà con nhân dân của 5 dân tộc anh em sinh sống tại đây luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống. Nhiều công trình kết cấu hạ tầng ở xóm đã được đầu tư xây dựng với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, phát huy hiệu quả đắc lực phục vụ sản xuất, đời sống sinh hoạt của bà con. Hiện xóm không còn hộ đói, từ đầu năm đến nay đã có 8 hộ thoát được nghèo; trên 50 hộ có xe máy, tivi, 36 hộ có máy cày mini phục vụ sản xuất nông nghiệp. Một số hộ đã xây được nhà cao tầng. Việc thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ở xóm đạt nhiều kết quả thiết thực. Hưởng ứng Cuộc vận động Vì người nghèo, nhân dân trong xóm đã ủng hộ xây dựng Quỹ vì người nghèo được trên 510.000 đồng; cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, bà con đã ủng hộ ngày công lao động và vật liệu xây dựng giúp 2 hộ nghèo trong xóm xóa được nhà dột nát với tổng giá trị gần 20 triệu đồng... Năm 2007, 46 hộ trong xóm danh hiệu gia đình văn hóa.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Vũ Hồng Bắc ghi nhận và biểu dương những kết quả mà nhân dân xóm Phố đã đạt được trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đồng chí mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực giúp đỡ nhau trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng ấm no...

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc và lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, huyện Võ Nhai đã tặng quà cho một số hộ trong xóm.

* Sáng ngày 9-11, xóm Thơm, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) đã trang trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Đến dự và chia vui với bà con trong xóm có các đồng chí: Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Ngọc Phan, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; Lãnh đạo huyện Phú Bình, Thị trấn Hương Sơn.

Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ,
Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà nhân dân trong xóm.

Là xóm thuần nông, xóm Thơm có 114 hộ gia đình với 459 nhân khẩu. Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, ban công tác Mặt trận cơ sở bà con nhân dân đã đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế xây dựng gia đình văn hóa. Năm 2007 toàn xóm có 81/114 hộ đạt gia đình văn hóa, chiếm 75%. Hiện nay 100% số hộ trong xóm đã có nhà xây, có điện chiếu sáng phục vụ sinh hoạt, trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, các hộ đều sử dụng nước sạch và có công trình vệ sinh đạt yêu cầu. Các tổ chức đoàn thể, các câu lạc bộ đều hoạt động mạnh, có quỹ từ 500.000 đến 7 triệu đồng để giúp nhau xóa đói giảm nghèo, các tổ chức đều duy trì hoạt động hàng tháng, hàng quý. Các phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đền ơn đáp nghĩa, lá lành đùm lá rách, khuyến học khuyến tài được bà con nhiệt tình tham gia.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lê Quang Dực đã biểu dương những kết quả mà bà con trong xóm đã đạt được, đồng thời đề nghị Ban công tác Mặt trận cơ sở, nhân dân trong xóm tiếp tục thực hiện tốt 6 nội dung và 8 mục tiêu của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các phong trào khác nhằm từng bước tạo nên những chuyển biến mới ở khu dân cư.

Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm và tăng quà gia đình bà Dương Thị Thuận và gia đình bà Nguyễn Thị Giang là hai hộ nghèo của xóm.

* Ngày 9-11, đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Bảo Biên 2, xã Bảo Linh (Định Hoá).

Đồng chí Phùng Đình Thiệu tặng quà nhân dân thôn Bảo Biên 2.

Thôn Bảo Biên 2 có 46 hộ thuần nông thuộc 3 dân tộc là Kinh, Tày, Dao, trong đó dân tộc Tày chiếm 70%. Trong những năm qua, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” nhân dân thôn Bảo Biên 2 đã giành được những thành tựu đáng kể. Toàn thôn không còn người nghiện ma tuý, 10 năm liên tiếp không có người sinh con thứ 3.

Đồng chí Phùng Đình Thiệu biểu dương những kết quả Bảo Biên 2 đã giành được đồng thời đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban công tác Mặt trận thôn cần quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư để Bảo Biên 2 đạt được những thành tựu cao hơn nữa.