Công ty TNHH một thành viên phụ tùng máy số 1: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

15:31, 24/03/2008

Sáng 25-3, Công ty TNHH Một thành viên Phụ tùng máy số 1 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Các đồng chí: Đỗ Hữu Hào, Thứ trưởng Bộ Công thương; Đàm Thanh Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đến dự.

Đồng chí Phạm Văn Khay, Giám đốc Công ty đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng, trưởng thành của đơn vị. Trải qua 40 năm, Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong giai đoạn đổi mới nền kinh tế, Công ty đã mạnh dạn cải tiến công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ... nhờ đó kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty liên tục tăng cao: Năm 2001 doanh thu đạt trên 31 tỷ đồng, đến năm 2007 doanh thu đạt 250 tỷ đồng, năm 2008 phấn đấu doanh thu đạt 300 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công ty luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước. Năm 2007, Công ty đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 1.000 cán bộ, công nhân viên, với thu nhập 4 triệu đồng/người/tháng... Do có tiến bộ và phát triển mạnh mẽ trong sản xuất- kinh doanh, tập thể cán bộ, CNV Công ty đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Hữu Hào, biểu dương những kết quả mà Công ty đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng yêu cầu, trong thời gian tới, ngoài sản xuất những sản phẩm truyền thống, Công ty cần mạnh dạn liên doanh với các công ty nước ngoài sản xuất các linh kiện phục vụ cho công nghiệp chế tạo và lắp máy; cần bám sát với kế hoạch sản xuất, các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội trong nước, cũng như địa phương, diễn biến của tình hình thế giới, để hoạch định chiến lược kinh doanh; nhanh chóng đổi mới phương thức quản lý từ công ty TNHH một thành viên sang công ty cổ phần...