Hết đợt cao điểm...lại về “thấp điểm”!

14:45, 23/03/2008

Năm 2007, T.P Thái Nguyên đã tổ chức nhiều đợt cao điểm để lập lại trật tự đô thị và kết quả là bộ mặt Thành phố đã có những thay đổi rất tích cực. Điều này góp phần không nhỏ làm nên thành công của Năm du lịch Quốc gia Thái Nguyên và lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Thành phố, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè và du khách.

Nhưng điều đáng nói ở đây là khi các sự kiện lớn kết thúc thì ý thức một số người dân Thành phố lại “kém” trở lại: Rác thải vứt bừa bãi, hàng quán bày bán trên hè đường và đặc biệt là tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông còn phổ biến. Việc tuần tra, xử lý vi phạm chưa được các cơ quan có trách nhiệm thực hiện thường xuyên, quyết liệt. Dạo quanh các tuyến phố lớn trong Thành phố như: Hoàng Văn Thụ, Lương Ngọc Quyến, Quang Trung... chúng tôi luôn gặp cảnh ô tô đỗ dưới lòng đường, hàng quán bày bán tự do trên vỉa hè, xe khách, xe buýt đón trả khách sai quy định.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Nguyên, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông- trật tự và cơ động (Công an T.P Thái Nguyên) cho biết: Từ 15-12-2007, lực lượng cảnh sát giao thông Thành phố phải chia nhỏ lực lượng để tham gia công tác phòng chống dịch cúm gia cầm và xử các trường hợp tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm nên việc xử lý các trường hợp vi phạm trật tự giao thông khác trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn. Để lặp lại trật tự đô thị, rất cần có sự vào cuộc của nhiều ban, ngành, nhất là vai trò của các phường, xã...

Thiết nghĩ, T.P Thái Nguyên là đô thị loại II, trung tâm vùng Việt Bắc nên việc lập lại trật tự đô thị hết sức cần thiết và công tác này không chỉ cần tăng cường trong dịp tỉnh, Thành phố có sự kiện lớn mà nên thực hiện thường xuyên, liên tục để dần tạo ý thức cho nhân dân.