Khởi công đúc tượng Bác Hồ đặt tại Nhà tưởng niệm Người ở ATK Định Hóa

11:22, 15/03/2008

Sáng 15-3, tại Khu công nghiệp Đông Xá 2, huyện Ý Yên (Nam Định) đã khởi công đúc tượng Bác Hồ để đặt tại Nhà tưởng niệm Người tại đỉnh Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa (Thái Nguyên).

Dự và chứng kiến lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW; đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Golf Long Thành (Đồng Nai).

Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban, ngành liên quan của tỉnh. Đến dự còn có đông đảo các nghệ nhân nghề đúc đồng của Công ty cơ khí đúc Tiến Hùng.

Xuất phát từ ý nguyện được đóng góp với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Nguyên cũng như cả nước trong việc nâng cao giá trị của Khu tưởng niệm Bác Hồ tại ATK Định Hóa - vùng chiến khu xưa, ông Lê Văn Kiểm và Công ty Golf Long Thành đã tài trợ để đúc tượng Bác Hồ.

Tượng Bác được đúc bằng đồng nguyên chất, nặng 2,3 tấn, cao 3m, kinh phí 1 tỷ đồng. Bức tượng sẽ được hoàn thành và đặt tại Nhà tưởng niệm Người ở xã Phú Đình vào đúng dịp kỷ niệm 118 năm Ngày sinh của Bác.



Các nghệ nhân đúc tượng Bác Hồ.