Sở Thương mại-Du lịch: Đánh giá hoạt động kinh doanh xăng dầu

14:37, 12/03/2008

Ngày 12-3, Sở Thương mại- Du lịch phối hợp với Hội Kinh doanh xăng dầu của tỉnh đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 144 cửa hàng kinh doanh xăng dầu với sự tham gia của Công ty Xăng dầu Bắc Thái (56 cửa hàng); đơn vị Quân đội (4 cửa hàng); còn lại của các cửa hàng thuộc Công ty thương nghiệp Nhà nước. Năm 2007, sản lượng kinh doanh bán ra của các doanh nghiệp là 278.348.948 lít. Các doanh nghiệp xăng dầu không những đóng góp nộp ngân sách 128 tỷ 189 triệu đồng mà còn góp phần đáng kể vào sự ổn định thị trường; cung cấp và đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Tuy nhiên, trong hoạt động kinh doanh, một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu còn gặp khó khăn do cơ chế chính sách thay đổi nên việc cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu chưa có giải pháp tháo gỡ; hoặc do kinh nghiệm kinh doanh mặt hàng này còn hạn chế nên một số doanh nghiệp chỉ tập trung vào kinh doanh chưa tham gia các hoạt động của Hội kinh doanh xăng dầu; việc hướng dẫn phổ biến các văn bản có liên quan đến hoạt động của ngành chức năng chưa kịp thời... Đây là những vấn đề được bàn thảo, kiến nghị tháo gỡ trong cuộc họp này. Đồng thời các doanh nghiệp cũng nêu quyết tâm sẽ khai thác và cung cấp đủ lượng xăng dầu phục vụ sản xuất tiêu dùng trên địa bàn; đảm bảo lượng dự trữ không để thị trường thiếu hụt; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước đảm bảo đủ năng lực kinh doanh, ổn định thị trường và đóng góp thu ngân sách.