Thái Nguyên: Cải cách thủ tục hành chính nhằm thu hút đầu tư

13:43, 16/03/2008

Thực hiện mục tiêu năm 2008- Năm cải cách hành chính để thu hút đầu tư, Sở Tài chính đã tiến hành rà soát các công việc hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ của Sở có liên quan đến tổ chức và công dân bao gồm 35 thủ tục hành chính.

Trong đó: Lĩnh vực quản lý ngân sách 5 thủ tục; quản lý tài chính hành chính sự nghiệp 6 thủ tục; quản lý công sản 4 tthủ tục; quản lý đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) 4 thủ tục; quản lý tài chính doanh nghiệp 5 thủ tục; thanh tra tài chính 3 thủ tục; văn phòng Sở 4 thủ tục.

Sở cũng đã lựa chọn 5 lĩnh vực chính có liên quan đến công tác thu hút vốn đầu tư để xây dựng Đề án cải cách thủ tục hành chính năm 2008, gồm các lĩnh vực: Cấp đăng ký tài sản thuộc cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp (HCSN); thẩm định quyết toán vốn đầu tư XDCB và vốn có tính chất XDCB; công tác xác định giá đất; xác định đơn giá thuê đất đối với các doanh nghiệp; thẩm định dự toán bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Trong đó quy định rõ nội dung thủ tục hành chính và thời gian giải quyết đối với từng loại công việc (nếu như hồ sơ hợp lệ) như: Cấp đăng ký tài sản thuộc cơ quan HCSN 7 ngày; thời gian thẩm định quyết toán vốn đầu tư XDCB và vốn có tính chất XDCB, thời gian lập báo cáo quyết toán với dự án nhóm A là 12 tháng, nhóm B là 9 tháng, nhóm C là 6 tháng.

Về thời gian thẩm tra quyết toán, với dự án nhóm A là 5 tháng; nhóm B là 3 tháng; nhóm C là 2 tháng; thời gian phê duyệt dự án nhóm A là 10 ngày, nhóm B là 7 ngày, nhóm C là 5 ngày… Về xác định giá đất để thu tiền chuyển mục đích sử dụng đất 7 ngày; đối với việc xác định giá đất đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất, giá đất bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư là 11 ngày; đối với việc xác định giá đất để tính đơn giá thuê đất là 5 ngày. Về xác định đơn giá thuê đất đối với doanh nghiệp trên địa bàn tối đa là 9 ngày.

Về thẩm định phương án dự toán bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư (có liên quan đến các sở, ban, ngành chức năng thực hiện một cửa liên thông) là 28 ngày.