Thái Nguyên: Phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN

16:38, 17/03/2008

Sáng 18-3, tại Công ty Gang thép Thái Nguyên, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động- phòng chống cháy nổ (AT-VSLĐ&PCCN) lần thứ 10- năm 2008 với chủ đề: "Cải thiện điều kiện làm việc- hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ".

Dự Lễ phát động có đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo AT-VSLĐ&PCCN tỉnh.

Tại Lễ phát động, Ban chỉ đạo tuần lễ Quốc gia VS-ATLĐ&PCCN tỉnh đã yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương cùng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải tập trung xây dựng chương trình hành động AT-VSLĐ&PCCN; thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện lao động; cam kết thi đua giảm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tổ chức kiểm tra và tự kiểm tra an toàn máy, thiết bị, trang bị bảo hộ lao động; tổ chức các hội thi, hội thao VS-ATLĐ&PCCN tại các doanh nghiệp; có chế độ khen thưởng kịp thời cho đơn vị, cá nhân có thành tích trong công tác AT-VSLĐ&PCCN.

Thái Nguyên hiện có 1.714 doanh nghiệp với gần 55.000 lao động. Trong đó có 15 doanh nghiệp Nhà nước sử dụng gần 17.500 lao động, 14 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sử dụng trên 1.000 lao động, còn lại là các doanh nghiệp khác. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có hàng chục nghìn lao động cho các "cai thầu” thuê mướn theo thời vụ làm việc ở các công trình xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, khai khoáng, chế biến nông, lâm, sản. Do đó, công tác AT-VSLĐ& PCCN của tỉnh đòi hỏi phải được quan tâm để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra trong lao động sản xuất.

Tại lễ phát động, đại diện các ngành, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã cam kết thực hiện có hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần đảm bảo sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo tuần lễ Quốc gia VS-ATLĐ&PCCN tỉnh đã trao bằng khen của Bộ Công thương, Bộ Y tế, Tổng Liên doàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh cho 17 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác AT-VSLĐ&PCCN và phong trào xanh sạch đẹp năm 2007.