UBND tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân

17:20, 16/03/2008

Sáng 17-3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân nhằm hỗ trợ và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện gần 200 doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đến dự.

Hội nghị đã được nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch- Đầu tư đánh giá tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn trong thời gian qua và dự báo tình hình phát triển của doanh nghiệp trong năm 2008. Báo cáo nêu rõ: Đến hết năm 2007, toàn tỉnh có trên 1.700 doanh nghiệp; bình quân số vốn đăng ký kinh doanh của một doanh nghiệp là 5,9 tỷ đồng, cao gấp 2 lần so với năm 2006; giá trị xuất khẩu trên địa bàn đạt gần 60 triệu USD; giải quyết việc làm cho gần 21.000 lao động... Các doanh nghiệp, doanh nhân đã có đóng góp rất lớn vào sự tăng trưởng, phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, của đất nước trong thời gian qua.

Tại Hội nghị, những thuận lợi, khó khăn, trở ngại trong hoạt động, phát triển sản xuất, kinh doanh... nhiều kiến nghị đã được các doanh nghiệp, doanh nhân nêu lên, nhất là trong lĩnh vực giải phóng mặt bằng, đất đai, tiền vốn, lao động... Các ý kiến nêu lên đã được lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng đánh giá cao, tiếp thu và hứa cùng tìm biện pháp giải quyết nhanh gọn, hiệu quả theo quy định của pháp luật.