UBND tỉnh làm việc với Đoàn giám sát Dự án năng lượng nông thôn II

16:30, 10/03/2008

Sáng 11-3, lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện Bộ Công thương, Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam về việc giám sát tiến độ thực hiện Dự án Năng lượng nông thôn II tại Thái Nguyên. Đồng chí Trịnh Thị Cúc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Dự án Năng lượng nông thôn II được triển khai ở Thái Nguyên từ năm 2004 với hai phần chính: Phần trung áp (do Điện lực Thái Nguyên được ủy nhiệm làm chủ đầu tư) và phần hạ áp (do UBND tỉnh làm chủ đầu tư). Tổng mức đầu tư của Dự án là trên 142 tỷ đồng, trong đó vốn vay của WB trên 109 tỷ đồng, tỉnh Thái Nguyên đối ứng trên 17,2 tỷ đồng và nguồn đóng góp sau công tơ của nhân dân trên 9,4 tỷ đồng. Có 30 xã thuộc các huyện: Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình, Phổ Yên tham gia Dự án.

Theo đánh giá của đại diện WB thì việc triển khai các thủ tục thực hiện Dự án của Thái Nguyên là rất chậm, khiến việc giải ngân của WB gặp khó khăn. WB cũng cảnh báo, nếu cứ tiến độ này cộng với tốc độ trượt giá thị trường như hiện nay thì khả năng gặp rủi ro của Dự án sẽ rất lớn.

Đồng chí Trịnh Thị Cúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu các ngành, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án. Trong đó, lưu ý việc xem xét phê duyệt các hồ sơ, thủ tục cần thiết, các vấn đề về đấu thầu, điều chỉnh giá, giải phóng mặt bằng, tái định cư... Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Trịnh Thị Cúc cũng cam kết với đại diện WB về việc tỉnh sẽ đảm bảo các nguyên tắc nhằm thúc đẩy nhanh tiến độ Dự án, phấn đấu tháng 6-2008 sẽ khởi công phần hạ áp của Dự án.