Giải quyết vướng mắc của người dân qua giao lưu trực tuyến

15:40, 03/04/2008

Ngày 4-4-2008, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Nguyên đã tổ chức giao lưu trực tuyến với người dân và các tổ chức nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai, thực hiện các quy định của pháp luật về đất đai, khoáng sản, tài nguyên nước và môi trường.

Tham gia buổi giao lưu có toàn bộ lãnh đạo Sở, các phòng, ban chuyên môn, Chi cục Bảo vệ môi trường, các trung tâm trực thuộc Sở và 9 phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh. Website chính thức của Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Nguyên có địa chỉ: http: tnmtthainguyen.gov.vn đến 16 giờ, đã nhận và trả lời được 47 câu hỏi của người dân, các tổ chức.

Đồng chí Dương Văn Khanh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết: Đây là lần thứ 2 Sở này tổ chức giao lưu trực tuyến. Và theo kế hoạch, mỗi quý, Sở lại tổ chức giao lưu trực tuyến 1 lần vào đầu quý. Việc tổ chức giao lưu trực tuyến là hình thức tốt để người dân được tiếp xúc trực tiếp với cơ quan quản lý Nhà nước về tài nguyên, môi trường. Ngược lại, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng nắm được tình hình, những khó khăn vướng mắc và nguyện vọng của người dân cũng như các tổ chức về lĩnh vực Sở quản lý.

Căn cứ nội dung câu hỏi được gửi đến tại buổi giao lưu thì vấn đề được người dân, các tổ chức quan tâm nhiều nhất hiện nay là về lĩnh vực đất đai, công tác quản lý và bảo vệ môi trường. Các câu hỏi được gửi đến giao lưu đều rõ ràng, đúng trọng tâm. Ngay sau khi nhận được câu hỏi của người dân, Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành phân loại, để các bộ phận liên quan trả lời ngay. Những câu hỏi có liên quan đến huyện nào sẽ được chuyển về phòng tài nguyên- môi trường huyện đó và cũng sẽ được trả lời ngay trong ngày.

Được biết, website của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chính thức hòa mạng từ tháng 12-2006. Đến nay, đã có 119.742 lượt truy cập. Tính từ đầu năm 2008 đến nay, trung bình mỗi ngày có 2.000 lượt truy cập. Vào trang Web này, người truy cập có thể gửi các câu hỏi có liên quan để được trả lời một cách chính xác và nhanh nhất.