Làm lợi trên 10 tỷ đồng từ các sáng kiến của công nhân viên chức lao động

03:45, 30/04/2008

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức tổng kết Phong trào thi đua lao động sáng tạo và Thi đua chào mừng Đai hội lần thứ XIV Công đoàn tỉnh Thái Nguyên.

Phong trào thi đua lao động sáng tạo do LĐLĐ tỉnh phát động trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) đã được sự ủng hộ của các cấp, các ngành và đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp trong các thành phần kinh tế và đông đảo CNVCLĐ. Tính đến ngày 15-3-2008, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã nhận được báo cáo của 110 tập thể với 170 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật phát huy hiệu quả làm lợi trên 10 tỷ đồng. Trong đó có nhiều đề tài, sáng kiến có tính ứng dụng cao, được áp dụng mang lại giá trị làm lợi hàng trăm triệu đồng.

Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, CNVCLĐ tỉnh đã thực hiện được 20 công trình với tổng trị giá đầu tư trên 80 tỷ đồng. Điển hình như: Công trình sửa chữa lò cao số 3, Nhà máy luyện gang thuộc Công đoàn Công ty Gang thép Thái Nguyên với tổng giá trị 26 tỷ đồng; công trình xây dựng Siêu thị sách Thái Nguyên tại địa bàn Gang thép của công ty Cổ phần Phát hành sách Thái Nguyên trị giá 2,5 tỷ đồng… Các công trình được hoàn thành và đi vào họat động, sản xuất đúng tiến độ, đảm bảo các chỉ tiêu về kinh tế, kỹ thuật, chất lượng và hiệu quả. Làm lợi về kinh tế cho các đơn vị hàng trăm triệu đồng.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen và phần thưởng cho 10 nhóm tác giả và 58 cán nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sáng tạo năm 2007.