Phát sóng tập 1 phim phóng sự tài liệu ‘’Hành trình theo Nhật ký Vũ Xuân’’

16:17, 21/04/2008

Như tin đã đưa, ngày 16-4-2008, Hội đồng duyệt phim do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm Chủ tịch và 6 thành viên đã duyệt 8 tập phim phóng sự tài liệu có tên ‘’Hành trình theo nhật ký Vũ Xuân’’ do báo Thái Nguyên điện tử (Báo Thái Nguyên) sản xuất.

Đây là bộ phim nói về hành trình của Chính trị viên Tiểu đoàn 2311 Vũ Xuân, người con của Thái Nguyên, người có 11 năm quân ngũ chiến đấu dũng cảm và hy sinh anh dũng tại vùng đất cực Nam của Tổ quốc. Anh để lại cuốn nhật ký thấm đẫm tinh thần yêu nước, thể hiện lý tưởng sống cao đẹp, có ý nghĩa giáo dục đối với nhiều thế hệ, đặc biệt có ý nghĩa sâu sắc trong dịp Kỷ niệm Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30-4).

Ngày 17-4, Tỉnh uỷ Thái Nguyên đã có Thông báo số 425-TB/TU cho phép Báo Thái Nguyên phát sóng bộ phim trên các kênh truyền hình của TW và địa phương.

Thực hiện chỉ đạo nói trên, Đài phát thanh truyền hình tỉnh đã xây dựng lịch phát sóng 8 tập phim vào 20 giờ 30 phút các tối từ 22 đến 29-4-2008.

Báo Thái Nguyên sẽ giới thiệu từng tập phim phát trên truyền hình ở các số báo ra các ngày: 22,23,25, và 29-4- 2008

20 giờ 30 phút hôm nay (22-4), tập 1 có tên ‘’Đất mẹ -Thái Nguyên’’ sẽ được phát sóng trên Đài PT-TH Thái Nguyên.

Khái quát nội dung: Gần 30 phút của phần mở đầu và tập 1 sẽ giới thiệu về mảnh đất Thái Nguyên với nhiều địa danh đi vào lịch sử và những tên tuổi lẫy lừng làm nên một truyền thống cách mạng lâu đời. Điểm nhấn của tập 1 là quãng thời gian năm 1963, Vũ Xuân khi đó là chàng trai 18 tuổi đi theo tiếng gọi của Tổ quốc, từ giã mái trường Lương Ngọc Quyến, cầm súng bảo vệ non sông. Nhiều tư liệu quý của miền bắc nói chung, của tỉnh Thái Nguyên nói riêng trong giai đoạn sản xuất, chuẩn bị chiến đấu, chi viện sức người sức của cho tiền tuyến; sự kiện ra đời Khu công nghiệp Gang thép, mẻ gang đầu tiên ra lò và nhiều sự kiện tiêu biểu khác của tỉnh Thái Nguyên lúc đó được tái hiện. Sinh ra trên đất mẹ giàu truyền thống, lớn lên dưới mái trường XHCN có bề dày lịch sử, được nuôi dạy trong một gia đình nền nếp, hiếu học, Vũ Xuân là người có tư chất thông minh, cách sống mạnh mẽ, tâm hồn nhạy cảm tinh tế. Anh và đồng đội của anh đã hăng hái lên đường với suy nghĩ rất nhẹ khoẻ: Phải bàn giao nguyên vẹn giang sơn cho thế hệ mai sau.

Báo Thái Nguyên điện tử sẽ cập nhật thông tin về bộ phim này hàng ngày. Mời các bạn truy cập và đón xem.