Thái Nguyên phát hiện 1 trường hợp mắc bệnh tiêu chảy cấp

11:22, 07/04/2008

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy Hiền, 27 tuổi, tổ 1, xã Đồng Bẩm, Đồng Hỷ (hiện công tác tại Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên) nhập viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên lúc 6 giờ 15 phút ngày 7-4 với triệu chứng mệt lả, môi khô, tay chân lạnh, nôn, đi ngoài liên tục, huyết áp tụt mạnh (60/80).

Sau khi khám lâm sàng, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó khoa Truyền nhiễm đã nghi bệnh nhân mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm nên cho truyền dịch, uống kháng sinh theo phác đồ trị bệnh tiêu chảy cấp, lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm tại cơ quan dịch tế. 16 giờ 30 phút cùng ngày, Trung tâm Y tế Dự phòng Thái Nguyên có kết quả bệnh nhân Hiền dương tính với khuẩn tiêu chảy cấp nguy hiểm (khuẩn tả). Ngay sau đó lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã di dời các bệnh nhân đang nằm cùng phòng với bệnh nhân Hiền, cách ly khu vực điều trị này với bên ngoài, tổ chức phun hóa chất diệt khuẩn các phòng điều trị, khu vực vệ sinh tại Khoa Truyền nhiễm.

Về tình trạng bệnh nhân đến 0 giờ 30 phút ngày 8-4 đã tỉnh, ổn định về huyết áp, không nôn nhưng vẫn còn đi ngoài và tiếp tục được các bác sĩ ở đây tận tình cứu chữa. Theo thông tin bệnh nhân này cung cấp là trước khi mắc bệnh 2 ngày có về Hà Nội chơi với bạn, đi ăn lẩu tại một nhà hàng ở đó và khi về tới nhà lập tức mắc bệnh.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy Hiền

Hiện nay, cơ quan y tế Thái Nguyên đã và đang tổ chức phun thuốc diệt khuẩn tại khu vực nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy Hiền và những nơi có nguy cơ xảy ra dịch bệnh tiêu chảy cấp trên địa bàn; cho những người đã từng tiếp xúc với bệnh Hiền từ khi mắc bệnh uống thuốc kháng sinh dự phòng; xây dựng khu cách ly đặc biệt để điều trị bệnh nhân tiêu chảy cấp tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.