Tọa đàm về công tác trợ giúp pháp lý và thi hành án dân sự

16:20, 21/04/2008

Sáng 22-4-2008, Sở Tư pháp Thái Nguyên phối hợp với Tạp chí Dân chủ và Pháp luật (Bộ Tư pháp) tổ chức buổi Tọa đàm về công tác trợ giúp pháp lý và thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Tham gia buổi tọa đàm có hơn 30 cán bộ các cơ quan tư pháp cấp tỉnh và 9 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề khó khăn, phức tạp thường gặp trong công tác như việc thực hiện thi hành án đối với những đối tượng quá nghèo có khi chỉ là 50.000 đồng nhưng nếu tổ chức thực hiện thì kinh phí có thể gấp nhiều lần; hay như việc bán đấu giá một căn phòng trong ngôi nhà 3 tầng do liên quan đến họat động mại dâm nhưng sau nhiều năm không thực hiện được bởi đường đi lên căn phòng đó không có...

Tại buổi Tọa đàm, một số vấn đề các đại biểu đưa ra đã được lãnh đạo Sở Tư pháp cũng như lãnh đạo Tạp chí Pháp luật và Đời sống tháo gỡ. Những vấn đề phức tạp sẽ được Tạp chí Pháp luật và đời sống phản ánh, có ý kiến với cơ quan chủ quản là Bộ Tư pháp để có biện pháp điều chỉnh và tham mưu với cơ quan cấp trên để việc thực thi pháp luật ngày càng đơn giản, hiệu quả hơn.