Triển khai biện pháp giám sát vận chuyển 5.000 tấn quặng bán cho tỉnh Bắc Kạn

09:28, 12/04/2008

Ngày 11-4-2008, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức họp triển khai các biện pháp giám sát việc mua bán và vận chuyển 5.000 tấn quặng giữa HTX tiểu thủ công nghiệp Trại Cau với Nhà máy gang Bắc Kạn (Tổng công ty Máy Động lực và Máy nông nghiệp).

Thực hiện ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc đồng ý cho tỉnh Bắc Kạn được mua 10.000 tấn quặng sắt phục vụ sản xuất của Nhà máy gang Bắc Kạn, trước mắt Nhà máy đã ký hợp đồng mua 5.000 tấn quặng với HTX tiểu thủ công nghiệp Trại Cau. HTX tiểu thủ công nghiệp Trại Cau xây dựng phương án vận chuyển và đã được Sở Tài nguyên - Môi trường chấp thuận. Theo đó, HTX sẽ dùng 12 xe ô tô vận chuyển 5.000 tấn quặng trong khoảng 1 tháng, bắt đầu từ ngày 14-4-2008; địa điểm xuất hàng: Tại kho của HTX ở tổ 4, thị trấn Trại Cau (Đồng Hỷ), nơi giao hàng: Cẩm Giàng, Bạch Thông (Bắc Kạn).

Để triển khai thực hiện hợp đồng và tránh các doanh nghiệp khác lợi dụng vận chuyển, tiêu thụ khoáng sản trái phép, trước ngày HTX vận chuyển hàng hóa đi tiêu thụ, các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện đã thực hiện kiểm kê số lượng quặng sắt hiện có tại kho của HTX. Trong quá trình vận chuyển hàng, yêu cầu các lái xe phải mang theo đầy đủ giấy tờ (hóa đơn bán hàng, phiếu xác nhận nguồn hàng của UBND thị trấn Trại Cau) và phải chịu sự giám sát, theo dõi trực tiếp của địa phương. Tổ công tác liên ngành của huyện tại chốt Nam Hòa có trách nhiệm ký xác nhận số xe, số chuyến vận chuyển, khối lượng xuất bán, hằng ngày báo cáo Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện tổng hợp theo dõi. Đội công tác liên ngành của tỉnh sẽ kiểm tra, giám sát việc vận chuyển trên tuyến Quốc lộ 1B, Quốc lộ 3. Nếu phát hiện thiếu một trong các giấy tờ trên, các cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.