Ra mắt Văn phòng “Một cửa liên thông” giải quyết thủ tục đầu tư

16:54, 26/05/2008

Ngày 26-5, tại tầng 2, Sở Kế hoạch và Đầu tư (số 18, đường Nha Trang- T.P Thái Nguyên), Văn phòng “một cửa liên thông” giải quyết các thủ tục đầu tư và triển khai dự án đầu tư của tỉnh đã chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động.

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo “một cửa liên thông” của tỉnh đã đến dự.
Tại lễ ra mắt, UBND tỉnh đã công bố Quyết định thành lập Ban chỉ đạo “một cửa liên thông” và bộ phận thường trực giải quyết thủ tục đầu tư, triển khai dự án đầu tư của tỉnh và Quyết định ban hành Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo. Theo đó, Ban chỉ đạo gồm trưởng Ban, 4 Phó ban và 8 thành viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Bộ phận thường trực giúp việc Ban chỉ đạo gồm trưởng bộ phận, hai phó bộ phận và 5 tổ viên là các trưởng, phó phòng, ban của sở, ngành liên quan.

Văn phòng “một cửa liên thông” ra đời với mục đích đồng thời giải quyết các thủ tục hành chính ở một đầu mối, góp phần đơn giản hoá và công khai các thủ tục hành chính, giảm bớt chi phí, rút ngắn thời gian đi lại và chờ đợi của nhà đầu tư. Văn phòng “một cửa liên thông” sẽ giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến nhiều ngành của các dự án đầu tư vào Thái Nguyên sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách. Toàn bộ các thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế “một cửa liên thông” sẽ có biên độ thời gian tối đa không quá 60 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ...

Văn phòng “một cửa liên thông” làm việc vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần.