Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại Thái Nguyên

16:10, 17/06/2008

Sáng 18-6, T.S Nguyễn Quốc Triệu, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên và Trường ĐH Y Dược (ĐH Thái Nguyên).

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã giới thiệu với Đoàn khái quát về điều kiện tự nhiên- xã hội của Thái Nguyên, cũng như việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm 2008. Đề nghị Bộ Y tế xem xét, quan tâm đến Đề án xây dựng Thái Nguyên là trung tâm y tế khu vực Đông Bắc theo Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị, cũng như quan tâm đến việc đầu tư nâng cấp hệ thống bệnh viện tuyến tỉnh nhằm đáp ứng tốt hơn công tác khám, chữa bệnh, giảm tải cho tuyến trên.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã báo cáo kết quả hoạt động y tế của tỉnh trong thời gian qua và đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế quan tâm, giải quyết một số khó khăn mà ngành y tế Thái Nguyên đang gặp phải., như cần sớm thành lập Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như có các chính sách đãi ngộ cho cán bộ y tế tuyến xã và y tế thôn bản, xét tuyển viên chức cho ngành có một số điểm không phù hợp…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu đã biểu dương những cố gắng của ngành y tế Thái Nguyên trong công tác khám, chữa bệnh. Đồng thời cũng nêu rõ: Bộ Y tế rất ủng hộ việc xây dựng đề án trung tâm y tế khu vực Đông Bắc. Bộ đã ký quyết định về việc luân chuyển cán bộ y tế các bệnh viện đầu ngành về các tỉnh để hỗ trợ chuyên môn cho cơ sở. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng lưu ý: Các bệnh viện của tỉnh hiện chưa đầu tư nhiều cho phát triển chuyên môn kỹ thuật cao, các bác sỹ đầu ngành trên từng lĩnh vực cụ thể; tỉnh cần quan tâm hơn nữa tới tăng cường y tế dự phòng cho tuyến huyện, xã, thôn bản và thực hiện có hiệu quả quyết định của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng và cải tạo, nâng cấp bệnh viện đa khoa huyện và bệnh viện đa khoa khu vực.

Cũng trong chương trình làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu đã thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên và Trường ĐH Y Dược (ĐH Thái Nguyên). Bộ trưởng đề nghị Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên cần quan tâm xã hội hóa trong việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và các trang thiết bị y tế hiện đại. Đồng thời quan tâm hơn nữa tới y đức nghề nghiệp, có kế hoạch đào tạo đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu mũi nhọn, nâng cao đời sống cho cán bộ y tế bằng chính tay nghề của mình. Với Trường ĐH Y Dược, Bộ trưởng gợi mở: Nước ta hiện thiếu trầm trọng nguồn nhân lực y tế. Vì thế, Nhà trường cần phải cố gắng hơn nữa trong việc nâng cao năng lực đào tạo, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.