UBND tỉnh: Đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm

17:04, 16/06/2008

Ngày 17-6, UBND tỉnh đã họp phiên thường kỳ để bàn và cho ý kiến vào báo cáo về tình hình thực hiện các nhiệm vụ KT-XH 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008 và một số báo cáo về thực hiện chương trình KT-XH khác. Đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm GDP của tỉnh ước đạt 2.536,5 tỷ đồng, tăng 12,22% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 4.126 tỷ đồng, bằng 46,4% KH, tăng 25,3% so với cùng kỳ; tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên địa bàn ước đạt 3.016 tỷ đồng, tăng 39,1% so với cùng kỳ; giá trị xuất khẩu ước đạt 34,04 triệu USD, tăng 40,7% so với cùng kỳ; thu ngân sách ước đạt 579,04 tỷ đồng, bằng 75,6% dự toán, tăng 76,8% so với cùng kỳ; thu hút đầu tư đã có chuyển biến tích cực. Nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đã đầu tư vào tỉnh.

Toàn tỉnh gieo trồng cây lương thực có hạt vụ đông- xuân đạt 107% KH, tăng 3,4% so với cùng kỳ. Diện tích trồng rừng tập trung đạt 109,5% KH. Bên cạnh đó, toàn tỉnh đã thực hiện khá tốt chỉ đạo của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế. Công tác văn hoá- xã hoá, giáo dục , y tế duy trì tốc độ phát triển khá. Riêng lĩnh vực giáo dục, tỷ lệ tốt nghiệp THPT tăng cao hơn so với năm trước.

Tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu chưa hoàn thành như giá trị sản xuất công nghiệp; tỷ lệ sinh; tạo việc làm mới cho người lao động; công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ xây dựng các công trình XDCB còn chậm; việc giải quyết khiếu nại tố cáo của dân còn hạn chế; tình hình tai nạn giao thông vẫn tăng so với cùng kỳ về số người chết; việc thực hiện các giải pháp phát triển KT-XH có lúc chưa đồng bộ, cương quyết...

6 tháng cuối năm, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ, trong đó nhấn mạnh đến việc thực hiện các giải pháp về kiềm chế lạm phát; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án; đẩy mạnh thực hiện “Năm cải cách hành chính- thu hút đầu tư”...

Cuộc họp cũng đã dành nhiều thời gian để nghe, cho ý kiến vào một số báo cáo, nghị quyết, đề án của các ngành, địa phương để trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Phiên họp của UBND tỉnh tiếp tục đến hết ngày 18-6.