Thái Nguyên phấn đấu giành từ 60-80 huy chương các loại

08:58, 19/07/2008

Sáng 20-7, Đoàn vận động viên và các chỉ đạo viên của ngành GD-ĐT tỉnh đã tập trung tại Sân vận động Thái Nguyên làm lễ xuất quân lên đường sang Phú Thọ tham gia Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ VII.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch đã đến động viên và chúc đoàn thi đấu giành kết quả cao nhất. Trước đó, ngày 19-7, các vận động viên cùng các đồng chí lãnh đạo Sở GD-ĐT đã tổ chức dâng hương tại Khu tưởng niệm Bác Hồ trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình, Định Hoá, báo công với Bác kết quả thi đấu vòng loại Hội khoẻ Phù đổng khu vực I và mục tiêu đề ra trong Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ VII.

Tham gia Hội khoẻ Phù đổng lần này, đoàn Thái Nguyên có 206 vận động viên và 57 chỉ đạo viên, các cán bộ phục vụ. Các vận động viên tham gia thi đấu tất cả các nội dung của Hội khoẻ (16 nội dung). Để đạt thành tích cao trong Hội khoẻ, Sở GD-ĐT phối hợp Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tập trung các vận động viên từ đầu tháng 7 vừa qua để luyện tập. Tại Hội khoẻ Phù đổng lần thứ VI tổ chức tại T.P Huế năm 2004, Đoàn Thái Nguyên đứng thứ 8 toàn quốc và là 1 trong 10 tỉnh, thành phố có thành tích xuất sắc nhất. Tại Hội khoẻ Phù đổng lần này, Đoàn đề ra mục tiêu đứng thứ nhất các tỉnh miền núi và phấn đấu đạt được từ 60-80 huy chương các loại. Thế mạnh của các vận động viên Thái Nguyên là các môn Bắn nỏ, Wushu, Karatedo, Taekwodo, vật, đá cầu… Riêng môn đá cầu phấn đấu đạt 10-12 huy chương các loại, môn Wushu từ 8-10 huy chương …

Các vận động viên bắt đầu thi đấu từ ngày 22-7 đến hết ngày 9-8-2008.