Kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển (1988-2008)

16:43, 09/08/2008

Ngày 9-8, Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thái Nguyên đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển (1988-2008). Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã đến dự.

Những ngày mới thành lập, Chi nhánh có cơ sở vật chất hạn chế, đội ngũ cán bộ chỉ có 10,6% trình độ đại học, tổng nguồn vốn huy động 8,1 tỷ đồng, dư nợ đầu tư cho vay 7,7 tỷ đồng. Đến nay, đội ngũ cán bộ, nhân viên của chi nhánh có trình độ đại học và trên đại học chiếm 80%; bộ máy tổ chức và mạng lưới hoạt động với 9 phòng nghiệp vụ, 2 phòng giao dịch, 10 điểm giao dịch, 6 máy rút tiền tự động (ATM) đặt tại các điểm tập trung đông dân cư; tổng nguồn vốn huy động tại chỗ của Chi nhánh đã tăng 180 lần so với nguồn vốn ban đầu, trong đó vốn huy động ngoại tệ chiếm 21%; dư nợ tăng 200 lần so với mức dự nợ 7,7 tỷ đồng năm 1988; nợ quá hạn thường xuyên dưới 1%.

Chi nhánh hiện có quan hệ tín dụng thường xuyên với hàng ngàn khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, cá nhân. Đồng vốn của ngân hàng đã thực sự trở thành một kênh dẫn vốn, điều hoà vốn cho nhiều đơn vị kinh tế trọng điểm trên địa bàn. Một số dự án lớn được ngân hàng đầu tư như: Nhà máy xi măng La Hiên, Nhà máy cán thép Thái Nguyên, Nhà máy gạch Việt-Ý, mở rộng đầu tư vốn khu công nghiệp Sông Công... Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thái Nguyên hiện có đầy đủ các sản phẩm dịch vụ của một ngân hàng hiện đại như: Cho vay, huy động vốn, bảo lãnh, cho thuê tài chính, dịch vụ tiền mặt, cho thuê két sắt, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế, chuyển tiền điện tử, chuyển tiền kiều hối, các loại thẻ ATM, thẻ tín dụng quốc tế, tư vấn khách hàng... 20 năm qua, Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thái Nguyên luôn giữ được đà phát triển ổn định, tăng trưởng hàng năm từ 10-15%.

Trong thời gian tới, để đảm bảo cho sự phát triển bền vững, Chi nhánh đề ra kế hoạch kinh doanh trước mắt là huy động vốn, cho vay phát triển nền kinh tế, phát triển đa dạng hoạt động dịch vụ, không ngừng học tập, đào tạo, nâng cao tay nghề cho cán bộ nhân viên...