Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập

10:39, 25/10/2008

Sáng 25-10, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn (Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam - TKV) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập (24/10/2003-24/10/2008). Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam...

Công ty Nhiệt điện cao Ngạn được thành lập với mục tiêu tiêu thụ than chất lượng thấp của mỏ than Khánh Hoà và Núi Hồng nhưng vẫn đảm bảo sản xuất kinh doanh tốt. Cuối năm 2005, Tổ máy số 1 đã chạy thử nghiệm, đến cuối năm 2006 Tổ máy số 2 cũng chính thức hoàn thành lắp đặt và đưa vào hoạt động. Ngay trong năm đầu tiên bán điện thương phẩm, hoà mạng vào hệ thống điện Quốc gia, Công ty đã vượt 155% chỉ tiêu kế hoạch năm. Theo kế hoạch, từ năm 2008 trở đi, mỗi năm Công ty sẽ sản xuất đạt xấp xỉ 700 triệu kwh điện và đóng góp cho ngân sách địa phương khoảng 30 tỷ đồng, đảm bảo việc làm cho trên 300 lao động. Trong 5 năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ngành và sự nỗ lực của cán bộ, công nhân viên trong Công ty, Nhà máy đã đi vào sản xuất ổn định và hiệu quả.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã biểu dương và ghi nhận những sự nỗ lực của Công ty trong 5 năm qua. Đồng chí cũng đề nghị Công ty thời gian tới cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, qua đó tạo thêm việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách cho địa phương.

Nhân dịp này, UBND tỉnh và Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Công ty nhiệt điện Cao Ngạn vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã chứng kiến Lễ cắt băng khánh thành Nhà bia di tích văn hoá ghi dấu ngày Bác Hồ về thăm cán bộ, công nhân Nhà máy (1-1-1964).