Đại hội Đảng bộ Sở Công thương khoá I, nhiệm kỳ 2008-2013

08:56, 30/10/2008

Hôm qua (30-10), Đảng bộ Sở Công thương đã tổ chức Đại hội khoá I, nhiệm kỳ 2008-2013.

Đảng bộ Sở Công thương được thành lập từ tháng 5-2008 trên cơ sở hợp nhất Đảng bộ Sở Thương mại - Du lịch và Chi bộ Sở Công nghiệp gồm 6 Chi bộ trực thuộc. Toàn Đảng bộ có 63 đảng viên.

 

Mặc dù mới thành lập, điều kiện cơ sở vật chất và làm việc thiếu thốn; nhiệm vụ của các phòng ban, chức trách của cán bộ, đảng viên thay đổi. Song toàn Đảng bộ đã lãnh đạo các đơn vị thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh nên 9 tháng năm 2008, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 6.094 tỷ đồng, tăng 18,3% so với cùng kỳ, bằng 68,5% kế hoạch năm; tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ doanh thu  dịch vụ thị trường xã hội đạt 4.353,5 tỷ đồng, tăng 32,6% so với cùng kỳ, bằng 75,7% kế hoạch năm; kim ngạch xuất khẩu đạt 95,7 triệu USD, tăng 113,3% so với cùng kỳ, bằng 141% so với kế hoạch năm; các mặt hàng chính sách miền núi đều hoàn thành kế hoạch và tăng so với cùng kỳ.

 

Thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực xây dựng đề án phát triển thương mại; thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng quặng, chì, kẽm; các lĩnh vực quản lý khác như cấp phép kinh doanh đối với mặt hàng có điều kiện; quản lý kiểm soát thị trường; thực hiện dự án năng lượng nông thôn…đều triển khai thực hiện tốt.

 

Trong công tác xây dựng Đảng đã luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đảng viên; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh. Trong đó tập trung vào các cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết T.W 6 (lần 2) và Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ đã kết nạp được 10 đảng viên mới. Bên cạnh đó thường xuyên lãnh đạo các cơ quan, các tổ chức đoàn thể phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua thực hiện nhiều chương trình có hiệu quả.

 

Trong Đại hội này, Đại hội đã bàn bạc và đi đến thống nhất đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng Đảng bộ khoá I, nhiệm kỳ 2008-2013. Trong đó mục tiêu tổng quát là nâng cao năng lực lãnh đạo của toàn Đảng bộ, nêu cao tính tiên phong tiên gương mẫu của Đảng viên, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; phát huy cao độ sức mạnh của toàn ngành, đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần phát triển công nghiệp thương mại, dịch vụ tỉnh Thái Nguyên theo hướng hiện đại và văn minh, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế chung của tỉnh.

 

Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ khoá I, nhiệm kỳ 2008-2013 gồm 9 đồng chí, đồng chí Đinh Khắc Hiển, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở được bầu làm Bí thư Đảng bộ.