Đoàn cán bộ tỉnh Thái Nguyên làm việc tại Hàn Quốc

07:40, 27/10/2008

Nhận lời mời của lãnh đạo tỉnh Gyeongsang Buk (Hàn Quốc), Đoàn cán bộ tỉnh Thái Nguyên gồm 20 đồng chí là lãnh đạo, cán bộ một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Đại Từ do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã đến Hàn Quốc dự đợt tập huấn về cuộc vận động Saemaul - Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn tại Học viện Saemaul Đại học Kyungwoon.

Chương trình tập huấn khai mạc ngày 27 tháng 10, theo kế hoạch, đợt tập huấn sẽ được tiến hành trong 6 ngày, kết thúc vào ngày 01 tháng 11. Nội dung tập trung chủ yếu vào các chuyên đề về ý niệm, tinh thần và tiến triển của cuộc vận động; vai trò của Nhà nước trong sự phát triển của cuộc vận động; phong trào Saemaul và sự phát triển xã hội khu vực nông thôn của Hàn Quốc; những điển hình thành công của cuộc vận động.

 

Đầu năm 2005, tỉnh Gyeongsang Buk và Thái Nguyên đã ký kết thoả thuận hợp tác hữu nghị, vì thế giữa hai tỉnh đã có nhiều hoạt động giao lưu hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Cũng từ đó, Hội Saemaul của tỉnh Gyeongsang Buk đã giúp đỡ tỉnh Thái Nguyên mô hình phong trào làng mới (Saemaul) tại thôn Rừng Vần, xã La Bằng, huyện Đại Từ. Với sự giúp đỡ của tỉnh Gyeongsang Buk và Hội Saemaul, người dân tại thôn Rừng Vần đã đầu tư xây dựng nhà văn hoá, trạm y tế, trường học, kênh mương, đường điện... Hằng năm, các đoàn sinh viên tình nguyện của tỉnh Gyeongsang Buk sang lao động tình nguyện giúp nhân dân sửa chữa, tôn tạo các công trình công cộng. Cuộc vận động Saemaul rất cần thiết và phù hợp với Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Thông qua phong trào Saemaul, sự hợp tác giữa hai tỉnh ngày càng phát triển gắn bó tốt đẹp.

 

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình giao lưu hữu nghị và hợp tác giữa hai tỉnh Thái Nguyên (Việt Nam) và Gyeongsang Buk (Hàn Quốc).