HĐND tỉnh Giám sát tình hình thu hút đầu tư 9 tháng năm 2008

15:22, 18/10/2008

Ngày 17-10, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức buổi giám sát tại Sở Kế hoạch - Đầu tư về tình hình thu hút đầu tư 9 tháng năm 2008. Đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Báo cáo tình hình thu hút đầu tư trình bày tại buổi giám sát cho thấy: 9 tháng qua đã có 253 doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tổng vốn gần 1.620 tỷ đồng. Tỉnh cũng đã chấp thuận đầu tư cho 63 dự án với tổng vốn đăng ký là 20.448 tỷ đồng; cấp phép đầu tư cho 42 dự án của 38 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký trên 16.800 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh tiếp tục xem xét để chấp thuận đầu tư cho nhiều dự án khác với tổng vốn dự kiến lên tới hàng nghìn tỷ đồng… Báo cáo cũng đã chỉ rõ những tồn tại, khó khăn trong quá trình thu hút đầu tư vào tỉnh, đồng thời kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp khắc phục.

 

Các thành viên HĐND tỉnh đã phát biểu, cơ bản thống nhất với báo cáo kết quả thu hút đầu tư do Sở Kế hoạch - Đầu tư trình bày, ngoài ra cũng phân tích rõ một số tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới như: Công tác giải phóng mặt bằng còn chậm, công tác quy hoạch và triển khai thực hiện quy hoạch còn chưa đồng bộ nên dẫn đến tình trạng thiếu quỹ đất sạch thu hút đầu tư; công tác kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án theo cam kết của nhà đầu tư chưa được thực hiện thường xuyên; chính sách về thu hút đầu tư của tỉnh còn bất cấp, chưa có quy định cụ thể về suất đầu tư/ha đất cho từng ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên đầu tư…