Hội Nhà báo tỉnh nghiên cứu, học tập Chỉ thị số 25 của Ban Bí thư TW Đảng

10:00, 25/10/2008

Sáng 24-10, tại Đài PT-TH tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nghiên cứu, học tập Chỉ thị số 25-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng  (Khóa X) về tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí. Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tới dự và trực tiếp truyền đạt nội dung Chỉ thị.

Tham dự Hội nghị nghiên cứu, học tập có hội viên của các chi hội nhà báo, những người làm công tác nội dung của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Ngày 31-7-2008, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 25 ''Về tăng cuờng công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí'' nhằm mục đích làm cho cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên trong các cơ quan báo chí nhận thức đúng đắn, sâu sắc về vai trò quan trọng của báo chí; xây dựng đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các cơ quan báo chí vững mạnh, thực sự là hạt nhân chính trị lãnh đạo, tổ chức cho cán bộ, phóng viên thực hiện đúng và nghiêm túc các quan điểm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chỉ thị cũng góp phần đổi mới, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức đối với các cơ quan báo chí nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của báo chí.

Tại hội nghị nghiên cứu, học tập Chỉ thị, đồng chí Lê Quang Dực đã truyền đạt những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể thực hiện Chỉ thị số 25 của Ban Bí thư, trong đó tập trung vào việc duy trì có nền nếp, đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy trong các cơ quan báo chí, kết hợp chặt chẽ công tác quản lý giáo dục cán bộ, đảng viên, quần chúng với công tác kiểm tra, giám sát đảng viên trong các cơ quan báo chí. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã nêu rõ những khuyết điểm, yếu kém trong hoạt động báo chí nói chung thời gian qua như: Thiếu nhạy bén chính trị, chưa làm tốt chức năng tư tưởng, văn hóa, có biểu hiện xa rời sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, xa rời tôn chỉ, mục đích của tờ báo, đăng tải một số thông tin thiếu chính xác... Đồng chí yêu cầu các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện Chỉ thị số 25 của Ban Bí thư, nâng cao trách nhiệm đảng viên, trách nhiệm nghề nghiệp của người làm báo; nghiêm túc thực hiện các quy định của Đảng đối với đảng viên và pháp luật của Nhà nước về báo chí. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện tiêu chuẩn nhà báo về phẩm chất đạo đức, nghiệp vụ, trách nhiệm chính trị, trách nhiệm xã hội, ý thức chấp hành luật pháp và quy tắc ứng xử của nhà báo đối với các vấn đề xã hội nhạy cảm...

* Đến nay, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã xây dựng và ban hành Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 25– CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, trong đó nêu rõ mục đích, yêu cầu và 4 nhiệm vụ trọng tâm trong nội dung chương trình thực hiện Chỉ thị, như: Thực hiện đổi mới nội dung sinh hoạt của Ban Chấp hành, Đảng bộ, các chi bộ; thực hiện tốt việc phối hợp lãnh đạo giữa cấp ủy và Ban Biên tập. Tăng cường công tác quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên, quần chúng kết hợp với với thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên trong Đảng bộ. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phấn đấu 100% phóng viên, biên tập viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên...