Từ ngày 4 đến 7-12 sẽ diễn ra kỳ họp thứ XI, HĐND tỉnh khóa XI

09:08, 22/10/2008

Ngày 22-10, Thường trực HĐND tỉnh đã họp với UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các cơ quan liên quan để lấy ý kiến tham gia chuẩn bị cho các nội dung, chương trình dự kiến sẽ trình tại kỳ họp thứ XI, HĐND tỉnh khoá XI. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo đó, kỳ họp thứ XI, HĐND tỉnh khoá XI sẽ tổ chức trong 4 ngày (từ 4 đến 7-12). Kỳ họp lần này sẽ thông qua 18 báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết. Trong đó có các nội dung quan trọng về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH)  năm 2008 và nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2009; đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách năm 2008, dự toán ngân sách năm 2009; tờ trình phê chuẩn quyết toán ngân sách năm 2007 và điều chỉnh dự toán ngân sách năm 2008; thông qua biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2008 và Quyết định biên chế sự nghiệp của tỉnh năm 2009; tình hình giá các loại đất ở địa phương năm 2008 và tờ trình về khung giá các loại đất năm 2009; các báo cáo của các cơ quan Tư pháp… HĐND tỉnh cũng dự kiến tại kỳ họp này, sẽ thông qua 8 Nghị quyết thường kỳ.

 

Nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ họp theo Luật định, trong thời gian từ 10 đến 16-11, HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri ở một số đơn vị, địa phương; từ 20 đến 23-11, các Ban của HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo và tờ trình, dự thảo Nghị quyết; ngày 5-12 tổ chức họp báo.

 

Sau khi nghe các nội dung, các đại biểu đã tham gia ý kiến đề nghị xem xét lại một số nội dung về triển khai hỗ trợ bảo hiểm y tế cho các đối tượng cận nghèo; kiện toàn chức năng, nhiệm vụ của Sở Thông tin và Truyền thông, các Phòng Văn hoá và Thông tin cấp huyện; kết quả thực hiện phương án xử lý cấp đổi Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vượt hạn mức…; bổ sung thêm  một số nội dung  về vấn đề về thu phí, lệ phí một số khoản thu trong các nhà trường, lệ phí ô tô.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã thống nhất với các đề nghị của các ngành và tiếp tục đề xuất lên Thường trực Tỉnh uỷ, hoàn thiện các nội dung đưa ra kỳ họp tới đảm bảo chất lượng.