Đại hội Hội Kế toán - Kiểm toán tỉnh Thái Nguyên lần thứ nhất

14:55, 08/11/2008

Ngày 9-11, Hội Kế toán - Kiểm toán (KTKT) tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2008-2013) để bàn và thông qua Điều lệ và phương hướng hoạt động của Hội; bầu Ban chấp hành (BCH) Hội khoá I.

Hội KTKT tỉnh ra đời có mục đích tập hợp, đoàn kết các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán; các tổ chức, cá nhân làm công tác quản lý, giảng dạy về KTKT và tài chính ở tỉnh; nâng cao chất lượng nghiệp vụ chuyên môn; giữ gìn phẩm chất nghề nghiệp nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu quản lý kinh tế, tài chính của tỉnh, các thành phần kinh tế và hội nhập với các tổ chức nghề nghiệp KTKT trong cả nước. Bước đầu, Hội đã thu hút được 113 thành viên tham gia.

Tại Đại hội này, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định số 1854 của UBND tỉnh cho phép thành lập Hội KTKT tỉnh. Đồng thời, các thành viên đã bàn, thông qua dự thảo Điều lệ và phương hướng hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2008 -2013. Trong đó, nêu rõ nội dung hoạt động trong nhiệm kỳ này là: Tuân thủ nguyên tắc hoạt động của Hội theo đúng Điều lệ; tiếp tục vận động, kết nạp hội viên mới; duy trì tổ chức, sinh hoạt Hội; xây dựng củng cổ Hội ngày càng vững mạnh; tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn nghề nghiệp cho hội viên và các tổ chức kinh tế, xã hội, các doanh nghiệp; tuyên truyền tập huấn, phổ biến các kiến thức về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, kiến thức chuyên môn, kiến thức khác; xây dựng chương trình hợp tác với các tổ chức khác trong xã hội.

Đại hội đã bầu BCH Hội nhiệm kỳ 2008 -2013 gồm 9 đồng chí, đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Phó Giám đốc Sở Tài chính được bầu làm Chủ tịch Hội; các đồng chí: Phạm Đức Ruyến, Nguyễn Thị Minh Phượng, Nguyễn Thị Minh Thọ được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.