ĐH Y-Dược Thái Nguyên: Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

15:06, 12/11/2008

* Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gửi lẵng hoa chúc mừng. Sáng 13/11, Trường ĐH Y-Dược Thái Nguyên tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Trường (1968-2008), đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Dự buổi lễ có  GS-TS Phạm Luận, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; GS-TS Nguyễn Th Kim Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo UBND, SY tế các tỉnh miền núi phía Bắc, các trường ĐH Y-Dược và các trường thành viên của ĐH Thái Nguyên

 

Tại lễ kỷ niệm, PGS-TS Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đã ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường. Hiện Trường đang đào tạo 23 mã ngành sau ĐH. Tính đến năm 2008, Trường đã đào tạo 13.868 bác sỹ, 254 dược sỹ ĐH, hơn 1.600 bác sỹ chuyên khoa I và gần 300 thạc sỹ...

 

Phát biểu với thầy và trò nhà trường, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Luận đã chúc mừng, biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên đã đạt được trong 40 năm qua và đề nghị Nhà trường cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới việc nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu của xã hội.

 

Tại buổi lễ, Trường vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì; Bằng khen của Bộ GD-ĐT tặng 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học qua; Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh trong khu vực.

 

* Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập, tối 12/11, Đoàn Trường ĐH Y Dược đã tổ chức đêm hội trại truyền thống và giao lưu văn hoá, văn nghệ. Tham dự đêm hội trại có đồng chí Vũ Thanh Mai, Uỷ viên Ban Thường vụ TW Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Phạm Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường.

 

Hội trại đã thu hút 56 chi đoàn tham gia. Tại đêm hội trại, các sinh viên được giao lưu với những thế hệ lãnh đạo đầu tiên của Trường ĐH Y Bắc Thái (nay là ĐH Y-Dược Thái Nguyên) như GS-TS Lê Ngọc Trọng, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế và các cựu sinh viên

 

Tại đêm hội trại, các cựu sinh viên của Trường thông qua Đoàn trường tặng gần 120 triệu để trao học bổng cho những sinh viên vượt khó học giỏi, cũng như giành giải thưởng cao trong nghiên cứu khoa học.