Dự án đường du lịch ven hồ Núi Cốc đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng.

08:49, 13/11/2008

Dự án đường ven hồ Núi Cốc được triển khai từ năm 2002 dự kiến đưa vào sử dụng năm 2004. Song do thiếu vốn; công tác giải phóng mặt bằng chậm (còn trên 200 mét thuộc xóm Gốc Mít, xã Tân Thái-Đại Từ chưa giải toả do một hộ dân đã nhận hơn 100 triệu đồng tiền đền bù vẫn không chịu di dời và đòi tăng thêm tiền đền bù) nên đến nay vẫn chưa thông tuyến.

Ngày 13-11, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, lãnh đạo Sở Văn hoá -Thể thao và Du lịch  phối hợp với UBND xã và các tổ chức đoàn thể của xã Tân Thái, Đại Từ đã triển khai công tác giải phóng mặt bằng đoạn đường trên để bàn giao cho đơn vị thi công. Qua công tác vận động, thuyết phục, cùng với sự chỉ đạo kiên quyết; sự phối hợp đồng bộ giữa Đảng uỷ, chính quyền và các đoàn thể trong xã, hộ dân trên đã đồng ý di dời để bàn giao cho đơn vị thi công.

 

Theo đồng chí Mầu Thị Yến, Phó Giám đốc  Sở Văn hoá -Thể thao và Du lịch: Chỉ trong vài ngày tới, tuyến đường sẽ được hoàn thiện, nghiệm thu đưa vào sử dụng. Đây sẽ là điều kiện để tỉnh sớm khai thác thêm loại hình du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần ở khu vực này.