Gặp mặt cán bộ nhân ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

14:53, 13/11/2008

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2008), sáng 14/11, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh qua các thời kỳ và  lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo văn kiện Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2009-2014. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, giữa lúc cao trào cách mạng đầu tiên diễn ra rầm rộ trong cả nước, mà đỉnh cao là phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, ngày 18-11-1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương ra Chỉ thị thành lập Hội phản đế đồng minh, đây là hình thức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.

 

Trải qua 78 năm xây dựng và trưởng thành, Mặt trận Dân tộc thống nhất đã không ngừng được củng cố, mở rộng cả về hình thức và tên gọi đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ của mỗi thời kỳ.

 

Với Thái Nguyên, thực hiện Chỉ thị 38 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về cuộc vận động Toàn dân hỗ trợ xoá nhà dột nát cho hộ nghèo, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động được sự đóng góp của các tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để xoá nhà dột nát cho hộ nghèo...

 

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện Đại hội Mặt trận Tổ quốc tỉnh khoá XIII. Đến nay, T.P Thái Nguyên và Thị xã Sông Công đã tổ chức xong đại hội, từ nay đến hết năm 2008, các huyện còn lại sẽ tổ chức đại hội, chuẩn bị cho Đại hội cấp tỉnh vào tháng 5/2009.