Kiểm tra công tác Đảng tại Đoàn Nghệ thuật Thái Nguyên

09:12, 18/11/2008

Thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác Đảng tại các Chi bộ trực thuộc Sở Văn hoá -Thể thao và Du lịch (VH - TT&DL), ngày 18-11, Lãnh đạo Sở đã đi kiểm tra công tác  Đảng tại Đoàn nghệ thuật Thái Nguyên.

Báo cáo của lãnh đạo Đoàn cho thấy: Từ đầu năm đến nay, Chi bộ Đoàn đã triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên đến cán bộ, đảng viên. Đồng thời tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn, trong đó trọng tâm là Cuộc vận động: " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Qua đó, cán bộ, đảng viên yên tâm với công việc được giao, không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, tự rèn luyện tu dưỡng đạo đức, chuyên môn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Nội bộ đoàn kết, nhất trí cao.

 

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, Chi bộ đã bám sát nhiệm vụ, kế hoạch được giao, đề ra các Nghị quyết chuyên đề có trọng tâm nên đến 30/10, Đoàn đã hoàn thành trên 75% các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Cụ thể: Đoàn được giao phục vụ 108 buổi biểu diễn, trong đó, đã biểu diễn phục vụ vùng cao, ATK, vùng đặc biệt khó khăn 61 buổi; biểu diễn phục vụ các đối tượng chính sách 21 buổi; phục vụ các ngày lễ lớn 12 buổi và 14 đêm biểu diễn kinh doanh với doanh thu đạt 69 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn còn tổ chức được 2 đợt tập huấn về bộ môn chèo và bộ môn ca múa nhạc; dàn dựng 2 màn múa tập thể, 2 chương trình múa độc lập, 13 ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, con người Thái Nguyên và các ca khúc đang được khán giả ưa thích; khởi công dàn dựng chương trình cho bộ môn chèo với vở diễn " Chuyện tình Sông và Núi" được nhân dân đón nhận và khen ngợi.

 

Từ nay đến cuối năm, Đoàn sẽ thực hiện phục vụ 29 buổi biểu diễn và đang phấn đấu sẽ hoàn thành các chỉ tiêu vào ngày 15/12. Qua làm việc, Đoàn cũng đề xuất những khó khăn đề nghị Sở VH - TT & DL, các ngành liên quan cần quan tâm giải quyết về vấn đề ổn định bộ máy lãnh đạo và kiện toàn lại sắp xếp lại tổ chức theo phương án đã trình; tiếp tục được đầu tư trang bị phương tiện đi lại và cơ sở vật chất để  Đoàn có điều kiện hoạt động tốt hơn; cần có cơ chế chính sách và giải quyết những tồn đọng về biên chế cho Đoàn để cán bộ, công chức yên tâm hơn với công việc. Lãnh đạo Sở cũng đề nghị Chi bộ Đoàn duy trì đoàn kết nội bộ, làm tốt công tác tư tưởng, lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và sẽ kiến nghị, giải quyết những đề xuất của Đoàn.