Lãnh đạo tỉnh dự, chung vui, tặng quà nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư

15:50, 12/11/2008

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930–18/11/2008), các đồng chí lãnh đạo tỉnh, MTTQ cùng các sở, ban, ngành của tỉnh đã dự, chia vui tặng quà tại các khu dân cư tiêu biểu trong tỉnh.

Tại huyên Phú Luơng, ngày 13-11, đồng chí Trịnh Thị Cúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Làng Nông, xã Yên Trạch.

 

Xóm Làng Nông có 127 hộ với 562 nhân khẩu, trong đó người dân tộc Tày chiếm 93,7%. Thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, năm 2008, xóm Làng Nông có 111 hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó có 2 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu. Toàn xóm có 115 gia đình có xe máy, 125 hộ có ti vi. Lương thực bình quân đầu người đạt 420kg/người/năm. Từ đầu năm đến nay, xóm giảm được 4 hộ nghèo (còn 72 hộ). Nhân dân trong xóm đoàn kết xây dựng Quỹ Khuyến học để tặng nhiều suất quà cho con em của xóm có thành tích học tập tốt...

 

Hòa trong không khí tưng bừng của nhân dân các địa phương trong tỉnh, 130 hộ Khu dân cư phố Hích, xã Hoà Bình, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Đoàn công tác do đồng chí Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng Đoàn đã đến dự.

 

Liên tục từ năm 2002 đến nay, Khu dân cư phố Hích đều được công nhận là Khu dân cư Văn hoá của huyện. Năm 2006 phố Hích có 91 hộ đạt danh hiệu Gia đình Văn hoá, năm 2007 có 114 hộ và đến năm 2008 phố Hích có 120 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá.

 

Nhờ thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, trong những năm qua, các hộ dân cư đã tham gia nhiều chương trình gây dựng quỹ từ thiện, quỹ khuyến học, ủng hộ xoá đói giảm nghèo.... nên đời sống tinh thần được nâng lên, an ninh trật tự giữ vững. Đến nay,  phố Hích còn 8 hộ nghèo, giảm 6 hộ so với năm 2007, 5 năm liền không có người sinh con thứ ba. Nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng hai xuất quà cho gia đình ông Trần Văn Định, gia đình bà Phạm Thị Được có hoàn cảnh khó khăn của xóm.

 

Cũng trong sáng 13/11, đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo MTTQ tỉnh, Sở Lao động-TB & XH đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Chòi Hồng, xã Tràng Xá (Võ Nhai).

 

Xóm Chòi Hồng có 155 hộ, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước thông qua Chương trình 134, 135, đường ô tô đã được mở đến tận xóm, cuộc sống của đồng bào đã có nhiều thay đổi, xóm chỉ còn 27 hộ nghèo, không còn hộ đói; không có người mắc tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, không còn các hủ tục lạc hậu trong ma chay, cưới hỏi; tỷ lệ sinh con thứ ba giảm;  năm nay xóm có 82 hộ đạt gia đình văn hoá...

 

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở xóm Chòi Hồng đã tạo niềm vui, phấn khởi cho các hộ dân trong xóm. Các tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hoá dân tộc Mông đã được các chàng trai, cô gái biểu diễn trong Ngày hội. Tại đây, các hộ dân tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư đã được biểu dương và trao Giấy chứng nhận gia đình văn hoá. Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng quà cho xóm và 2 hộ nghèo là các anh Hoàng Văn Sì và Lầu Văn Sài.