Nâng cao năng lực quản lý Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và VSMT nông thôn giai đoạn 2 cho 13 tỉnh phía Bắc

16:13, 04/11/2008

Trong hai ngày 5 và 6/11, tại Thái Nguyên, Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với ba nhà tài trợ nước ngoài là Đan Mạch, Ôxtrâylia và Hà Lan tổ chức hội thảo nâng cao năng lực quản lý Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và VSMT nông thôn giai đoạn 2, từ 2006-2010 (gọi tắt là Chương trình NTP II) cho cán bộ một số sở, ngành liên quan của 13 tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đến dự.

Tại hội thảo, đại diện của 13 tỉnh miền núi phía Bắc đã cùng các chuyên gia trao đổi và nghiên cứu các nội dung: Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và 3 nhà tài trợ về hỗ trợ thực hiện Chương trình NTP II; những văn bản pháp lý liên quan đến Chương trình NTP II; quy chế phối hợp giữa các ngành: Nông nghiệp và PTNT, Y tế, Giáo dục - Đào tạo. Các đại biểu cũng được nghe và cùng rút kinh nghiệm  quá trình thực hiện Chương trình NTP II tại 9 tỉnh, thành trong nước triển khai thí điểm giai đoạn 2007-2008. Ngoài ra, tại hội thảo các đại biểu còn được hướng dẫn về sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp của Chương trình NTP II, quy trình và phương pháp lập kế hoạch thực hiện Chương trình NTP II...

 

Tại hội thảo, phía đại diện các nhà tài trợ cho biết sẽ dành khoảng 100 triệu USD vốn tài trợ hoà chung với vốn ngân sách của Chính phủ Việt Nam thực hiện Chương trình NTP II. Phía nhà tài trợ cũng giới thiệu tỉ mỉ về quy mô và các nội dung Chương trình NTP II được triển khai thực hiện trong giai đoạn tiếp theo tại Việt Nam.