Nuiphaovica đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn

09:25, 27/11/2008

Ngày 26-11, Công ty TNHH liên doanh khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo (NUiphaovica) đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các xã trong vùng bị ảnh hưởng của Dự án và lãnh đạo một số phòng, ban chức năng có liên quan của huyện Đại Từ để trao đổi, bàn bạc, thống nhất một số giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn trong giai đoạn hiện nay.(ảnh)

Các vấn đề còn vướng mắc đã được đưa ra bàn thảo tại cuộc họp như: Những hộ đã bàn giao đất cho Dự án mà Nuiphaovica tạm dừng thì có được mượn đất để tiếp tục canh tác hay không? Việc phân lô ở các khu tái định cư sẽ như thế nào? Các chương trình phục hồi kinh tế cần được tiếp tục ra sao?... Các đại biểu đã tham gia, đóng góp nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề trên. Sau cuộc họp, Nuiphaovica sẽ tổng hợp, chắt lọc để đưa ra được các giải pháp khả thi  báo cáo UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

 

Hiện, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã có ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động của Nuiphaovica, nên một số hoạt động của Dự án phải tạm dừng, một trong những kế hoạch trước mắt của Công ty trong thời gian tới là thúc đẩy quá trình phê duyệt các hồ sơ phương án bồi thường đã được tạm ứng, để đáp ứng được các điều kiện mà các ngân hàng cho vay vốn yêu cầu...