Quyết liệt hơn nữa trong phòng, chống tham nhũng

09:37, 06/11/2008

Chiều 6-11, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh đã tổ chức giao ban thường kỳ tháng 11 nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh tháng 10-2008 (ảnh).

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh chủ trì buổi giao ban.

 

Báo cáo của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh cho thấy, ngoài các hoạt động tuyên truyền, rà soát, ban hành các văn bản và thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, trong tháng 10 các cơ quan chức năng của tỉnh đã tiến hành điều tra, xác minh, khởi tố, đề nghị truy tố và chuyển toà án xét xử 4 vụ tham nhũng. Trong đó, điều tra, xác minh một vụ có dấu hiệu tham ô tài sản tại xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên); khởi tố một vụ lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản tại Công ty ván dăm Thái Nguyên; đề nghị truy tố một vụ (2 bị can) về hành vi tham ô tài sản; chuyển toà án xét xử một vụ lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản tại xã Minh Lập (Đồng Hỷ).

 

Trong tháng 10, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh đã chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc việc kê khai minh bạch tài sản, thu nhập, giải quyết dứt điểm các vụ án, vụ việc tố cáo liên quan đến tham nhũng; chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng...

 

Sau khi nghe các thành viên Ban Chỉ đạo phát biểu ý kiến, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh đã phân tích, nêu rõ sự quyết tâm của tỉnh thời gian qua trong lập lại trật tự ở một số lĩnh vực như: Khoáng sản, lâm sản, giải phóng mặt bằng, đất đai, môi trường... Đồng thời, chỉ rõ những khó khăn, phức tạp mà công tác phòng, chống tham nhũng của tỉnh gặp phải thời gian qua.

 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các ngành, địa phương tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đề cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng. Các sở, ngành, địa phương chưa thành lập được Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng và chưa hoàn thành việc kê khai minh bạch tài sản, thu nhập thì phải nhanh chóng thành lập và hoàn thành trong tháng 11 này. Từ nay đến cuối năm, tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện việc luân chuyển cán bộ ở một số ngành, địa phương. Ngoài ra, công tác thi đua, khen thưởng trong công tác phòng, chống tham nhũng cũng phải được triển khai một cách nghiêm túc, kịp thời.