Thái Nguyên: Khởi công kết nối mạng cho ngành Giáo dục và Đào tạo

14:20, 05/11/2008

Để hỗ trợ cho sự phát triển của ngành Giáo dục và Đào tạo, Tổng công ty Viễn thông quân đội (Viettel) đã quyết định đầu tư cơ sở vật chất nhằm giúp đỡ Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện kết nối băng thông rộng từ cơ quan Bộ tới Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố và tất cả các trường học từ bậc mầm non đến đại học.

Thực hiện chủ trương này, sáng 6-11, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ khởi công kết nối mạng giáo dục. Tới dự có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành, thị.

 

Theo đó, Viettel sẽ đầu tư 107 bộ Modem ADSL, 370 Modem không dây EDGE và trên 180km đường cáp, miễn phí lắp đặt, miễn phí thuê bao cước trong nước, giảm 70% cước quốc tế cho các đơn vị thuộc Dự án.

 

Theo thông báo của Viettel Thái Nguyên sẽ có 699 cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường học trên địa bàn tỉnh được hưởng sự đãi ngộ này. Việc kết nối mạng cho 699 cơ quan nêu trên bắt được thực hiện ngay trong quý IV của năm 2008, dự kiến hoàn thành vào 31/12/2009.