Thái Nguyên: Mít tinh kỷ niệm Quốc khánh nước CHDCND Lào

15:58, 28/11/2008

Sáng 29/11, UBND tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Trung ương Hội hữu nghị Việt – Lào  tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 33 Quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975- 02/12/2008).

Đến dự có các đồng chí: Vũ Trọng Kim, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Uỷ ban MTTQ Việt Nam;  Sủn-thon-xây-nha-chắc, Đại sứ toàn quyền của nước bạn Lào tại Việt Nam; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện thành, thành, thị; các cựu chiến binh tham gia chiến đấu tại Lào và các lưu học sinh Lào đang học tập tại Thái Nguyên.

 

Tại lễ mít tinh, Đại sứ toàn quyền Sủn-thon-xây-nha-chắc đã cảm ơn sự giúp đỡ, quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam nói chung và các đồng chí lãnh đạo, nhân dân tỉnh Thái Nguyên nói riêng trong suốt quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như xây dựng, bảo vệ tổ quốc của nhân dân Lào trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, đồng chí Đại sứ cũng thông báo về mối quan hệ hữu nghị, tốt đẹp giữa Lào và Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực: Đối ngoại, kinh tế, văn hoá, giáo dục...

 

Hiện nay kim ngạch thương mại song phương giữa Lào và Việt Nam đã đạt khoảng 450 triệu USD và Việt Nam vươn lên đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Lào. Tại Việt Nam hiện có khoảng 10.000 công dân Lào đang học tập, làm việc, trong đó có rất nhiều người đang học tập tại các trường của Đại học Thái Nguyên.