Thái Nguyên tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân

15:01, 10/11/2008

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930–18/11/2008), từ ngày 11 đến 13-11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, MTTQ cùng các sở, ban, ngành của tỉnh đã tổ chức 9 Đoàn dự sinh hoạt cùng các khu dân cư tiêu biểu.

Sáng 11/11, tại xóm Văn Thánh, xã Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên) Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ;  lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã đến dự và động viên các hộ dân nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Sau diễn văn ôn lại truyền thống Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất, lãnh đạo xóm Văn Thánh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội trong năm qua. Xóm có 197 hộ, chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, thu nhập bình quân đầu người đạt từ 10-13 triệu đồng/năm; xóm không còn nhà dột nát; 100% đường làng ngõ xóm được bê tông hoá bằng vốn đóng góp của nhân dân và một phần hỗ trợ của Nhà nước; 100% số hộ dân sử dụng nước máy và nước giếng khoan; 60 hộ đạt gia đình văn hoá; 100% các quỹ được bà con đóng góp đầy đủ; xóm chỉ còn 5 hộ nghèo...

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những cố gắng của nhân dân trong phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng; sự có mặt tương đối đầy đủ các hộ dân trong Ngày hội Đại đoàn kết cũng là dịp để kiểm điểm, đánh giá kết quả các vận động toàn dân, biểu dương các gia đình tiêu biểu, rút kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện tốt trong những năm tiếp theo...

 

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng quà cho 2 hộ nghèo là Phạm Thị Hay và Lê Việt Thiện.

 

Tại huyện Phổ Yên, từ sớm ngày 11/11, hơn 100 hộ dân thôn Cẩm Na, xã Đông Cao đã tập trung tại Nhà văn hóa thôn để tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Đoàn do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ đã đến dự.

 

Niềm vui lớn trong ngày hội của nhân dân thôn Cẩm Na là đã 6 năm liên tục từ năm 2002 được công nhận là xóm văn hóa, Cũng ngần ấy năm xóm duy trì được đội văn nghệ, câu lạc bộ Dân số KHHGĐ và không có người sinh con thứ ba. Từ phong trào của Cẩm Na, Đông Cao đã có 8/9 xóm đạt danh hiệu khu dân cư điển hình tiên tiến.

 

Từ năm 2006 đến nay, bằng nguồn vốn ngân sách và vốn huy động sức dân, xã đã làm được 17 km đường nhựa và đường bê tông liên xóm, 27km kênh mương nội đồng. Hiện, toàn xã chỉ còn 8% hộ nghèo, 85% số hộ có ti vi, xe máy phục vụ sinh hoạt. Nhân dịp này, đồng chí Phùng Đình Thiệu cùng các thành viên trong Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho các hộ dân Đỗ Văn Hà, xóm Thành; Nguyễn Thị Kim, xóm Cò có hoàn cảnh khó khăn, trao quà cho xóm Cẩm Na vì đã có thành tích trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

 

Tại huyện Đại Từ, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá Thông tin và Du lịch, lãnh đạo huyện Đại Từ đã đến chúc mừng, tặng quà bà con nhân dân xóm Đầm Gành, xã Mỹ Yên.

 

Xóm Đầm Gành có 51 hộ với trên 600 nhân khẩu, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, nhiều năm qua bà con ở đây đã phát huy những thế mạnh để phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới. Hiện toàn xóm chỉ còn 4 nghèo; không có hộ sinh con thứ 3; không có người mắc tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật; 43/51 hộ đạt gia đình văn hoá...

 

Với sự nỗ lực và những kết quả đạt được nên từ năm 1996 đến nay, xóm Đầm Gành được UBND huyện Đại Từ, UBND tỉnh công nhận là khu dân cư tiên tiến, làng văn hoá cấp huyện, cấp tỉnh.

 

Tại T.X Sông Công, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số ngành: Hội Phụ nữ tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo T.X Sông Công đã đến chúc mừng, tặng quà nhân dân tổ dân phố số 1, phường Thắng Lợi nhân Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Tổ dân phố 1 hiện có 90/105 hộ gia đình được công nhận là gia đình văn hoá; 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường; đường giao thông phong quang; trong tổ không có người sinh con thứ 3, người vi phạm pháp luật nên nhiều năm đây là khu dân cư tiến của phường.

 

Lập thành tích chào mừng Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân dân trong tổ đã đóng góp trên 80 triệu đồng xây dựng nhà văn hoá khang trang với đầy đủ tiện nghi. Phát biểu với bà con, đồng chí Phạm Xuân Đương biểu dương những thành tích mà tổ dân phố số 1 đã đạt được, đồng thời đề nghị cấp uỷ, Ban công tác Mặt trận cùng các đoàn thể cần hoạt động mạnh hơn, sáng tạo hơn, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để xây dựng khu cư ngày một ấm no, đoàn kết.