Thường trực HĐND tỉnh: Đóng góp ý kiến vào các báo cáo chuẩn bị cho kỳ họp 11

01:08, 25/11/2008

Ngày 25/11, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thông qua các nội dung trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khoá XI. Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị đã nghe và đóng góp ý kiến và thông qua các báo cáo dự thảo thẩm tra và kết quả giám sát năm 2008 của các ban thuộc HĐND tỉnh: Ban Pháp chế, Ban Dân tộc, Ban Kinh tế và Ngân sách, Ban Văn hoá- Xã hội. Đồng thời, nghe báo cáo hoạt động của HĐND tỉnh năm 2008; phương hướng, nhiệm vụ năm 2009; tờ trình về Chương trình Xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2009.

 

Báo cáo hoạt động của HĐND tỉnh năm 2008 nêu rõ: Trong năm qua, HĐND tỉnh đã tổ chức 3 kỳ họp, trong đó có 2 kỳ họp thường kỳ và một kỳ họp chuyên đề. Nhìn chung các kỳ họp được tổ chức đúng luật, không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND; tổng hợp, phản ánh tâm tư, nguyện vọng thể hiện được ý trí và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy được các tiềm lực, tạo điều kiện thuận lợi để UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành thực hiện nhằm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cho phát triển kinh tế- xã hội, củng cố an ninh- quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hoạt động của HĐND, các Ban của HĐND tỉnh, các đoàn đại biểu và các đại biểu HĐND tỉnh. Ngoài nội dung giám sát thường xuyên, đã gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn pháp luật quy định; hoàn thành chương trình giám sát theo kế hoạch.

 

Hội nghị cũng đã đóng góp ý kiến và thông qua dự thảo phân công điều hành chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khoá XI. Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã yêu cầu các ban của HĐND tỉnh bổ sung, hoàn chỉnh các báo cáo và tờ trình để gửi đến các đại biểu theo quy định; làm tốt công tác chuẩn bị để kỳ họp đạt kết quả cao.